Hội phụ nữ Bảo vệ chính trị (CA tỉnh Thái Bình): Nhiều công trình, phần việc thiết thực

10:00 05/03/2019

Cùng với những hoạt động chung của Hội phụ nữ Công an tỉnh Thái Bình, nhiều năm qua, Hội phụ nữ Bảo vệ chính trị đã có những đóng góp tích cực góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Nhiều công trình, phần việc của Hội mang lại hiệu quả thiết thực phục vụ tốt công tác chuyên môn.

Hội phụ nữ Bảo vệ chính trị hiện có 31 hội viên đến từ 5 đơn vị nghiệp vụ thuộc khối an ninh nhân dân, được phân công ở nhiều lĩnh vực công tác khác nhau.

Những năm qua, các phong trào thi đua “Phụ nữ Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác dạy", "Chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo Vì  An ninh Tổ quốc; Xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững" và cuộc vận động "Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh nhân văn vì nhân dân phục vụ" đã tạo không khí thi đua sôi nổi; cán bộ, hội viên Chi hội luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động nghiên cứu, học hỏi, cải tiến phương pháp cách làm, khắc phục mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Cán bộ hội viên Hội phụ nữ Bảo vệ chính trị thường xuyên nghiên cứu tài liệu nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Để phát huy tính chủ động, vai trò trách nhiệm của từng hội viên, Ban chấp hành Chi hội đã bám sát nhiệm vụ chính trị, đề ra nội dung hoạt động phù hợp với tính chất, đặc điểm của từng đơn vị công tác; đồng thời chủ động đề xuất với cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đảm nhiệm một số công trình, phần việc phù hợp nhằm huy động sức mạnh của hội viên trong từng lĩnh vực công tác chuyên môn. Trong đó nhiều công trình, phần việc được lãnh đạo đơn vị đánh giá cao như công trình "Phòng đọc, nghiên cứu tư liệu nội bộ" và phần việc "Bàn tiếp dân thanh lịch".

Công trình "Phòng đọc, nghiên cứu tư liệu nội bộ" là không gian mở để cán bộ, chiến sỹ hội viên các đơn vị nghiệp vụ nâng cao văn hóa đọc, tự giác nghiên cứu, học tập, bổ sung kiến thức chuyên môn nghiệp vụ. Hàng năm, phòng đọc được trang cấp mới hàng trăm đầu sách, tài liệu, báo, tạp chí theo các chuyên đề, lĩnh vực công tác và được bố trí, sắp xếp khoa học thu hút được đông đảo cán bộ, chiến sỹ quan tâm nghiên cứu.

Phần việc "Bàn tiếp dân thanh lịch" của hội viên phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã góp phần quan trọng trong cải cách hành chính, nâng cao văn hóa ứng xử và xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân. Năm 2018, hội viên phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã cùng với cán bộ chiến sỹ trong đội công tác tiếp nhận và xử lý trên 28.200 hồ sơ đề nghị cấp, đổi hộ chiếu của công dân theo đúng thời gian quy định. Bên cạnh đó, đã phối hợp với Bưu điện tỉnh chuyển, trả hộ chiếu đến tận địa chỉ của công dân.

Đặc biệt, năm vừa qua, phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh đã triển khai tờ khai điện tử cấp hộ chiếu cho công dân theo hình thức trực tuyến nhằm cải cách thủ tục hành chính trong công tác Công an, đơn giản hóa quy trình xử lý hồ sơ thực hiện thủ tục đề nghị cấp hộ chiếu tại cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh rút nhắn thời gian đi lại của công dân nên đã mang lại sự hài cho người dân khi đến liên hệ cấp, đổi hộ chiếu.

Hội viên phòng Quản lý xuất nhập cảnh tiếp nhận, xử lý hồ sơ đề nghị cấp, đổi hộ chiếu của công dân.

Hội viên công tác trên lĩnh vực đảm bảo An ninh chính trị nội bộ đã thường xuyên, theo dõi, nắm bắt, phát hiện những tin, bài trên các trang báo điện tử, các trang mạng xã hội để kịp thời báo cáo, tham mưu lãnh đạo đơn vị có biện pháp ngăn chặn, xử lý những tin, bài có nội dung xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước.

Trên lĩnh vực đảm bảo An ninh đối nội, cán bộ hội viên đã tích cực thu thập tài liệu, xác minh thông tin, tham gia đấu tranh, bóc gỡ, vô hiệu hóa hoạt động của các đối tượng tham gia tổ chức, hội nhóm phản động, bảo đảm an toàn các đoàn lãnh đạo của Đảng, Nhà nước về công tác tại địa phương...

Trên lĩnh vực An ninh điều tra, cán bộ hội viên đã phối hợp điều tra, xác minh nhiều vụ án, đưa đối tượng ra xét xử nghiêm minh truớc pháp luật, bảo vệ an toàn tuyệt đối các phiên tòa xét xử đối tượng phạm tội an ninh quốc gia. Hội viên công tác trên lĩnh vực An ninh đối ngoại, đã chủ động nắm chắc địa bàn, tình hình liên quan đến các lĩnh vực kinh tế, nghiên cứu, du lịch, viện trợ nhân đạo...để kịp thời tham mưu đề xuất các giải pháp giải quyết có hiệu quả.

Cùng với việc chú trọng nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, Hội phụ nữ Bảo vệ chính trị đã duy trì và thực hiện hiệu quả các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa và nhân đạo, từ thiện.

Năm 2018, hướng tới các hoạt động tình nghĩa vì người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Chi hội đã tham mưu cấp ủy lãnh đạo phối hợp với Bệnh viện Mắt Thái Bình tổ chức khám, cấp phát thuốc và trao quà cho 100 em học sinh Trường trung cấp nghề dành cho người khuyết tật ở xã Đông Hòa, thành phố Thái Bình, trị giá mỗi xuất quà là 200 nghìn đồng và 4 tạ gạo.

Thượng úy Hoàng Thị Tuấn Nguyễn - Phó chủ tịch Hội phụ nữ Bảo vệ chính trị cho biết: Công tác xã hội, nhân đạo có ý nghĩa rất quan trọng đối với cộng đồng, xã hội nên chúng tôi thường xuyên tổ chức cho cán bộ, hội viên tham gia từ đó góp phần xây dựng người phụ nữ Công an không chỉ giỏi trong công tác chuyên môn mà còn là người có trách nhiệm với xã hội.

Với sự nỗ lực phấn đấu và những đóng góp tích cực cho sự nghiệp bảo vệ an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, năm qua, Hội phụ nữ Bảo vệ chính trị đã được Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Thái Bình tặng Bằng khen.

Nhiều cán bộ hội viên Chi hội được Giám đốc Công an tỉnh và các ngành tặng Giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác.   

Bình Vân (Ảnh: Bùi Thành)

 

 

 

         

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích