Hội Phụ nữ CATP hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm tình thương” tặng hội viên

11:03 13/05/2020

Chiều 12/5, Hội Phụ nữ CATP phối hợp với Hội LHPN huyện An Lão tổ chức trao 20 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm tình thương” tặng hội viên Nguyễn Thị Bướm, sinh 1948, ở thôn Phương Chử Nam, xã Trường Thành, huyện An Lão.

Hội viên Nguyễn Thị Bướm có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng mất sớm. Bà có 4 người con (3 trai, 1 gái) thì 2 con trai đã qua đời vì bệnh hiểm nghèo và tai nạn giao thông. Người con gái lấy chồng ở quận Kiến An, hoàn cảnh kinh tế cũng khó khăn. Con trai còn lại ở gần bà Bướm nhưng không có việc làm ổn định, lại phải nuôi con bị câm.

Bản thân bà Bướm bị bệnh tim phải điều trị nhiều năm nay, nuôi đứa cháu nội mồ côi cha, mẹ bỏ đi, hiện học lớp 9. Hiện nay, bà Bướm đang ở trong căn nhà tạm rộng gần 20m2, đã xuống cấp, mái nhà dột ngấm, nền nhà sạt lún. Mỗi khi trời mưa to, bà Bướm cùng cháu nội phải đi ở nhờ nhà hàng xóm.

Với sự chung tay giúp sức của Hội LHPN huyện An Lão, các cấp chính quyền địa phương cũng như người thân, họ hàng đã giúp bà Bướm có được căn nhà mới khang trang, diện tích hơn 40m2, với tổng kinh phí 170 triệu đồng. Trong đó, Hội phụ nữ CATP hỗ trợ 20 triệu đồng.

Với ngôi nhà “Mái ấm tình thương” này, Hội Phụ nữ CATP mong muốn giúp gia đình bà Nguyễn Thị Bướm từng bước vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống...

Đây là một trong nhưng hoạt động hưởng ứng Công trình “Phụ nữ Công an Hải Phòng vì thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em”, thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” do Bộ Công an phát động.

Hồng Hải

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích