Hội phụ nữ khối Cảnh sát nhân dân, Hội phụ nữ Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố: “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng 2 cháu bé có hoàn cảnh khó khăn

14:40 25/06/2022

Hưởng ứng các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập lực lượng Cảnh sát Nhân dân (20/7/1962 - 20/7/2022); Tháng hành động vì trẻ em; Chào mừng các ngày lễ lớn của Đảng, Nhà nước năm 2022 và hướng tới các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, truyền thống uống nước nhớ nguồn của lực lượng Công an nhân dân.

Vừa qua, HPN khối Cảnh sát Nhân dân, HPN Phòng Cảnh sát hình sự CATP đã triển khai thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” nhận giúp đỡ, chăm sóc 2 cháu bé có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đó là cháu Nguyễn Minh Phúc, 8 tuổi, hiện đang sinh sống tại Ngôi nhà yêu thương, địa chỉ: Số 3/54/241B Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng và cháu Lê Quang Hải, 12 tuổi, trú tại phường Văn Đẩu, quận Kiến An, Hải Phòng .

HPN Khối Cảnh sát nhân dân trao kinh phí hỗ trợ em Lê Quang Hải

Hoàn cảnh gia đình 2 em Nguyễn Minh Phúc và Lê Quang Hải rất đáng thương. Bản thân Phúc sinh ra không biết bố là ai, mới được 3 ngày tuổi thì mẹ bỏ đi, để lại Phúc cùng chị gái cùng mẹ khác cha, sinh năm 2012. Hiện Ngôi nhà yêu thương đang nuôi dưỡng 2 chị em Phúc. Còn với em Lê Quang Hải, Hải mồ côi cha năm 2011, hiện em đang ở với mẹ bị mù và bà ngoại tuổi cao, không còn sức lao động.

HPN Khối Cảnh sát nhân dân ký kết chương trình "Mẹ đỡ đầu" với đại diện gia đình em Lê Quang Hải

Thực hiện Kế hoạch chương trình “Mẹ đỡ đầu” của Ban Thường vụ HPN Bộ Công an và kế hoạch của Ban chấp hành HPN Công an thành phố, Hội phụ nữ khối Cảnh sát Nhân dân và Hội phụ nữ Phòng Cảnh sát hình sự đã nhận đỡ đầu 2 em Lê Quang Hải và Nguyễn Minh Phúc với mức hỗ trợ kinh phí học tập và sinh hoạt mỗi cháu là 500.000đ/tháng, cùng nhu yếu phẩm. Thời gian thực hiện hỗ trợ từ tháng 6-2022.

HPN Phòng Cảnh sát hình sự thăm hỏi và trao kinh phí hỗ trợ cháu Nguyễn Minh Phúc tại Ngôi nhà yêu thương

Theo đó, để chương trình được triển khai kịp thời, hiệu quả, đúng với ý nghĩa, mục đích đề ra, ngày 22 và 23-6-2023, Hội phụ nữ khối Cảnh sát Nhân; HPN Phòng Cảnh sát hình sự, CATP Hải Phòng đã tổ chức ký kết chương trình “Mẹ đỡ đầu” với Ngôi nhà yêu thương và gia đình cháu Lê Quang Hải.

HPN Phòng CSHS CATP thăm hỏi, tặng quà các cháu tại Ngôi nhà yêu thương

Đây là những việc làm, hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tình cảm của chị em phụ nữ phòng CSHS nói riêng và phụ nữ Khối Cảnh sát nhân dân nói chung dành cho những em nhỏ bị thiệt thòi, có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Những món quà của các chị dù không lớn về vật chất nhưng bao la về tình người...

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông