Hội thảo báo ANHP với vai trò định hướng dư luận xã hội

14:28 10/06/2011

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (12-6-1991 * 12-6-2011), sáng 9-6tại Trung tâm hội nghị thành phố, Báo An ninh Hải Phòng tổ chức Hội thảo “Báo An ninh Hải Phòng với vai trò định hướng dư luận xã hội” và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng báo ANHP
Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng báo ANHP

Đến dự có ông Dương Anh Điền - Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; đại tá Đỗ Hữu Ca - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, quận huyện, các đơn vị thuộc CATP, cơ quan báo chí trên địa bàn Hải Phòng…

Thay mặt cơ quan chủ quản, đại tá Đỗ Hữu Ca đã phát biểu khai mạc hội thảo. 20 năm qua kể từ ngày ra số báo đầu tiên, báo ANHP đã không ngừng tăng cường sức mạnh nội lực, liên tục phát triển. Chỉ tính riêng thời gian từ năm 2005 đến nay, báo ANHP đã tăng từ 2 lên 6 kỳ trong tuần, đồng thời duy trì hoạt động của trang điện tử ANHP, trở thành tờ báo có số lượng bạn đọc lớn nhất trên địa bàn thành phố. Báo ANHP đặc biệt coi trọng nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phản ánh toàn diện các mặt kinh tế - chính trị - văn hóa xã hội - quốc phòng an ninh không chỉ riêng Hải Phòng, mà còn là diễn đàn được mở rộng ra cả khu vực lân cận.

Ghi nhận những thành tích này, báo ANHP đã được nhận nhiều phần thưởng cao quý, năm 2006 được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng nhì. Trong 5 năm gần đây, báo đã được tặng thưởng 42 bằng khen và giấy khen của các cấp, 23 tác phẩm đoạt giải thưởng của báo chí trung ương và địa phương. Nhân dịp này, báo ANHP đã vinh dự được đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Tại hội thảo, đã có 15 bài phát biểu tham luận, phân tích đánh giá vai trò của báo ANHP đối với nhiệm vụ định hướng dư luận trong thời gian qua, cũng như tiếp tục phát huy sáng tạo, đổi mới phương thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới. Các tham luận đều khẳng định sự lớn mạnh không ngừng của báo ANHP, có chỗ đứng nhất định trong đời sống xã hội thành phố, đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc thành phố nói riêng và khu vực duyên hải Bắc bộ nói chung.

Phát biểu tại hội thảo, sau khi ghi nhận và biểu dương những thành tích mà báo ANHP đã đạt được, Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền cho rằng: Tác phẩm báo chí không chỉ là sản phẩm mà còn thể hiện trình độ kiến thức của nhà báo, đọc một bài viết có thể đánh giá kiến thức của phóng viên đến đâu, vì vậy mỗi người làm báo cần phải liên tục cập nhật thông tin và nâng cao trình độ xử lý thông tin, vấn đề. Trong tình hình mới, với vai trò là phương tiện định hướng xã hội của Đảng và Nhà nước, phản ánh tâm tư nguyện vọng và tư tưởng của nhân dân, báo chí nói chung và báo ANHP nói riêng phải theo kịp nhận thức của Đảng.

Đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị với vai trò là một tờ báo của thành phố, Chủ tịch Dương Anh Điền chỉ rõ: Tính chất đô thị của Hải Phòng là trung tâm cấp quốc gia đã được trung ương khẳng định, báo ANHP phải nắm rõ điều này, phản ánh đầy đủ các hoạt động trên địa bàn, dù có nhiều tình hình phức tạp nhưng cũng có rất nhiều kinh nghiệm hay, nhất là trên mặt trận bảo vệ an ninh Tổ quốc. Phấn đấu để tờ báo phát triển cùng với sự phát triển của thành phố, thực sự trở thành trung tâm của cả vùng.

Chủ tịch UBND TP yêu cầu các cơ quan báo chí nói chung và báo ANHP nói riêng, phải tăng cường bồi dưỡng trau dồi kiến thức, luôn làm mới mình, tránh đơn giản hóa vì mỗi bài báo đều nhận được sự thẩm định của cả xã hội. Bên cạnh đó, đội ngũ phóng viên và biên tập viên phải rèn luyện tính tư duy cao, nắm chắc cốt lõi của vấn đề, đổi mới phương thức và hình thức thể hiện, bởi đây là phẩm chất lớn của nhà báo. Chủ tịch Dương Anh Điền nhấn mạnh: Là một trong những tờ báo có uy tín, báo ANHP phải gắn chặt với thành phố, góp phần quảng bá hình ảnh vị thế cũng như sự phát triển toàn diện kinh tế chính trị xã hội - quốc phòng an ninh của thành phố, phải trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với Đảng bộ và nhân dân thành phố.


LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích