Hội thảo "Chuyển đổi số cho doanh nghiệp bắt đầu từ đâu?"

20:24 29/10/2021

Chiều 29-10, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức hội thảo với chủ đề "Chuyển đổi số cho doanh nghiệp bắt đầu từ đâu?"...
Quang cảnh hội thảo

Hội thảo là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện tại triển lãm trực tuyến chuyên đề về "Chuyển đổi số trong sản xuất và kinh doanh" (diễn ra từ 27-10 đến 2-11). Hội thảo được tổ chức nhằm giải đáp những câu hỏi của doanh nghiệp về chuyển đổi số trong thời đại 4.0 gồm: giải pháp chuyển đổi số, thời điểm bắt đầu thực hiện chuyển đổi số đối với doanh nghiệp, chi phí và ngân sách khi thực hiện chuyển đổi số.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hội thảo được tổ chức trực tiếp và trực tuyến trên nền tảng Zoom và Youtube, có sự tham gia của các đại biểu tại hai đầu cầu Hải Phòng và thành phố Hồ Chí Minh. Tại đầu cầu Hải Phòng, đến dự hội thảo có Giám đốc Sở KH&CN Trần Quang Tuấn cùng đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Về phía đầu cầu TP Hồ Chí Minh có sự tham gia của PGS.TS Nguyễn Quang Trung- Đại học RMIT và ông Phí Anh Tuấn- Phó Chủ tịch Hội Tin học TP Hồ Chí Minh, Tổng Giám đốc PTA Consulting.

Trong thời đại 4.0, chuyển đổi số- ứng dụng CNTT trong sản xuất và kinh doanh là xu thế tất yếu đối với các doanh nghiệp trên toàn cầu. Chuyển đổi số đang làm thay đổi bức tranh công nghệ của thế giới, thông qua chuyển đổi số doanh nghiệp sẽ kiến tạo các sản phẩm và dịch vụ mới, từ đó tối ưu hóa các nguồn lực để tạo ra sự phát triển đột phá.

Giám đốc Sở KH&CN Trần Quang Tuấn phát biểu khai mạc

Phát biểu tại hội thảo, Giám đốc Sở KH&CN Trần Quang Tuấn mong muốn thông qua hội thảo, các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn thành phố có thể tiếp cận những kinh nghiệm của quá trình chuyển đổi số từ các chuyên gia, doanh nghiệp đầu ngành trong chuyển đổi số và có thể ứng dụng các giải pháp công nghệ để phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Hoàng Lâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông