Hội thảo giới thiệu sách giáo khoa lớp 3

16:40 23/02/2022

Sáng 23-2, Sở GD&ĐT phối hợp với các Nhà xuất bản tổ chức khai mạc hội thảo trực tuyến giới thiệu sách giáo khoa lớp 3 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tại điểm cầu Sở GD&ĐT có các đại biểu: Nguyễn Thị Kim Phượng - tác giả sách Tiếng Anh 3, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam; Bùi Văn Kiệm – Giám đốc Sở GD&ĐT, Phạm Quốc Hiệu – Phó Giám đốc sở, Lâm Tuyết Trinh – Chủ tịch Công đoàn ngành GD&ĐT thành phố; lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục Tiểu học thuộc sở tham dự hội thảo.
Giám đốc Sở GD&ĐT - Bùi Văn Kiệm phát biểu khai mạc hội thảo

Tại điểm cầu Phòng GD&ĐTcác quận/huyện có đại diện lãnh đạo Phòng, chuyên viên phụ trách Tiểu học thuộc Phòng. Tại điểm cầu các Trường Tiểu học có đại diện cán bộ quản lý, khối trưởng chuyên môn và toàn thể giáo viên dạy lớp 3 tham dự hội thảo.

Theo Quyết định 438 ngày 28-1-2022, Bộ GD&ĐT đã phê duyệt danh mục 43 bản sách giáo khoá lớp 3 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông từ năm học 2022 – 2023. Hội thảo được tổ chức nhằm giúp cho đội ngũ cán bộ quản lý ngành GD&ĐT, giáo viên thành phố có một cách nhìn tổng quan, rõ hơn về quan điểm biên soạn, nội dung kiến thức, phương pháp trong từng bản sách, bộ sách của các môn học.

Tác giả sách Tiếng Anh 3, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam - Nguyễn Thị Kim Phượng giới thiệu về sách

Hội thảo diễn ra trong 3 ngày (từ 23 đến 25-2).

Ngày đầu tiên, các đại biểu được đại diện tác giả của các bản sách giới thiệu về 6 bản sách Tiếng Anh 3 gồm: Tiếng Anh 3 Global Success (Hoàng Văn Vân), Tiếng Anh 3 Phonics –Smart, Tiếng Anh English Discovery (Cánh Buồm), Tiếng Anh 3-i- Learn Smart, Extra and Friend (Đại Trường Phát), Tiếng Anh 3 - Wonderful Wort (Bình Minh) và Tiếng Anh 3 – Explore World (Cánh Diều).

Quang cảnh hội thảo

Ngày thứ 2, hội thảo tập trung giới thiệu về sách giáo khoa lớp 3 các Bộ sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và Bộ sách giáo khoá Tin học 3 (Đại học Sư phạm Vinh). Ngày cuối cùng (25-2), hội thảo tập trung giới thiệu về sách giáo khoa lớp 3, Bộ sách Cánh Diều.

Được biết, bộ sách Tiếng Anh Global Success là bộ sách được biên soạn dựa trên chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh và khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam của Bộ GD&ĐT. Bộ sách do GS.TS Hoàng Văn Vân là Tổng Chủ biên, có sự hợp tác chặt chẽ về chuyên môn với hai Nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới là Macmillan Education (ở cấp Tiểu học) và Pearson Education (ở cấp THCS, THPT).

Tác giả sách Tiếng Anh 3, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam - Nguyễn Thị Kim Phượng giới thiệu về sách

Trong đó, bản sách Tiếng Anh 3 Global Success có cấu trúc logic, hợp lý, có tính kết nối cao, các chủ chủ đề và chủ điểm được phân bổ cân đối.

Chủ điểm em và những người bạn của em được khai thác kỹ ở ngay đầu năm học. Các Unit được bố trí cân đối trong năm học, phủ theo các chủ đề được yêu cầu trong chương trình. Các năng lực giao tiếp, cấu trúc và từ vựng được sắp xếp theo tiến trình từ dễ đến khó. Bộ sách bắt đầu từ những tình huống, cấu trúc quen thuộc với học sinh lớp 3, đặc biệt là các em chưa có cơ hội tham gia chương trình làm quen tiếng Anh lớp 1, 2.

Các đại biểu tìm hiểu về sách Tiếng Anh 3 Global Success

Về chủ đề, chủ điểm, câu dẫn/yêu cầu được thống nhất trong cùng một hình thức hoạt động tạo sự nhất quán giữa các hoạt động trong bộ sách. Bản sách được đánh giá là sách bám sát nhất các chủ đề, chủ điểm được yêu cầu trong chương trình tiếng Anh dành cho lớp 3.

Các đại biểu tìm hiểu về sách Tiếng Anh 3 Global Success

Nội dung sách có dung lượng chuyển tải khá phù hợp với thời lượng 70 tiết/năm của chương trình. Đặc biệt số lượng từ vựng ở mức thấp trong khoảng cho phép của chương trình, đảm bảo tính chất làm quen với tiếng Anh của Chương trình làm quen tiếng Anh của học sinh lớp 2, không tạo khoảng cách, không gây khó khăn cho những học sinh bắt đầu học tiếng Anh từ lớp 3.

Sách được thiết kế nhẹ nhàng, không bị rối và dễ hiểu đối với học sinh lớp 3. Kênh hình được thiết kế hiện đại, có sự kết hợp của hình ảnh vẽ và hình ảnh chụp. Hình ảnh to, rõ nét, thể hiện tốt nội dung cần được truyền tải qua kênh hình. Tuyến nhân vật được thiết kế đẹp, biểu cảm trong từng bài học. Sách có tính ứng dụng cao cho tất cả các vùng miền…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích