Hội thảo về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên CAND trong tình hình mới

17:11 29/06/2020

Sáng 29-6, tại Hà Nội, Bộ Công an phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên CAND trong tình hình mới. Đồng chủ trì Hội thảo có các đồng chí: Đại tướng, GS.TS Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy CATW, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng BCĐ tổ chức Hội thảo; đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo TW; Thượng tướng GS.TS Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Phạm Chí Thành, Quyền Giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật. Hội thảo còn có sự tham gia trực tiếp của các đại biểu là các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ ban ngành, cơ quan, đoàn thể trung ương, các nhà khoa học và được truyền trực tuyến đến các điểm cầu Công an các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Quang cảnh hội thảo tại điểm cầu CATP Hải Phòng

Dự hội nghị tại điểm cầu CATP Hải Phòng có Đại tá Mai Xuân Thắng, Phó giám đốc CATP cùng đại diện lãnh đạo Công an các phòng nghiệp vụ CATP.

 Đại tá Mai Xuân Thắng, Phó giám đốc CATP tham dự hội thảo tại điểm cầu CATP Hải Phòng

Hội thảo được tổ chức nhằm khẳng định vai trò tiền phong, gương mẫu của mỗi cán bộ đảng viên, trong đó có vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên CAND trong mỗi giai đoạn cách mạng. Trên cơ sở đó đề xuất những giải pháp, kiến nghị nhằm tăng cường phát huy trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đang viên CAND trước tình hình mới, góp phần xây dựng lực lượng CAND ngày càng trong sạch, vững mạnh, thể hiện tinh thần “Đảng là đạo đức, là văn minh” như ý nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa của Đảng bộ Bộ Công an và Đảng bộ Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật thiết thực hướng tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, tiếp tục thực hiện có hiệu quả Quy định số 08/QĐ-TW ngày 25-10-2018 của Ban chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương của đảng viên; hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật và 75 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của lực lượng CAND.

Hội thảo có sự tham gia của 300 đại biểu trực tiếp và 2.500 đại biểu tham gia tại các điểm cầu trực tuyến Công an các tỉnh, thành phố trong cả nước. Hội thảo đã nhận được 121 bài viết tham luận và nhiều ý kiến thảo luận trực tiếp tại hội thảo. Các bài viết tập trung vào 3 nội dung chính: Nêu gương cán bộ, đảng viên – Phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng Cộng sản Việt Nam; Cán bộ, đảng viên CAND thực hành nêu gương trong thực thi chức trách, nhiệm vụ; Phát huy trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên CAND trong tình hình mới.

Phát biểu kết luận hội thảo, Đại tướng, GS.TS Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy CATW, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng BCĐ tổ chức Hội thảo nhấn mạnh đến ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tổ chức hội thảo về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên CAND trong tình hình mới. Để triển khai Hội thảo đi vào thực tiễn, Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương sau hội thảo cần tiếp thu đầy đủ, nghiêm túc các ý kiến tham luận, đóng góp của các đại biểu, xây dựng báo cáo của hội thảo. Bộ trưởng Tô Lâm cũng yêu cầu Công an các đơn vị địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”; đánh giá việc thực hiện Quy định số 08 của Ban chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; Quy định số 01 của Đảng ủy CATW về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên CAND trong các đợt sinh hoạt chi bộ, chú ý lồng ghép vai trò gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy trong các sinh hoạt chính trị, để hình thành, xây dựng ý thức trách nhiệm nêu gương trong các đảng viên trẻ. Bộ trưởng Tô Lâm cũng yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng trong cán bộ, đảng viên CAND; tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, gương chiến đấu mưu trí, dũng cảm trong phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm; biểu dương tập thể, cá nhân trong CAND có thành tích công tác, chiến đấu, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, xứng đáng với niềm tin yêu của toàn Đảng, toàn dân.

THẾ KHOA

 

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông