Hội thảo khoa học về công trình “Lịch sử Đảng bộ Hải Phòng – tập 4”

19:53 30/11/2021

Ngày 30-11, tại Trung tâm hội nghị thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức Hội thảo khoa học bản thảo công trình “Lịch sử Đảng bộ Hải Phòng – tập 4 (giai đoạn 2000-2020)”. Đồng chí Trần Lưu Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng chủ trì Hội thảo.

Đại biểu tham dự Hội thảo

          Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Đỗ Mạnh Hiến – Phó Bí thư thường trực Thành ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, thành viên Ban Chỉ đạo, Thường trực HĐND – UBND TP; các đồng chí nguyên Thường trực Thành ủy – HĐND – UBND TP và Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy từ năm 2000 đến nay. Về phía Trung ương có PGS.TS Nguyễn Danh Tiên – Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; PGS.TS Nguyễn Mạnh Hà – Chủ biên bản thảo.

Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng nhiệm kỳ 2010-2015

          Tại Hội thảo, đại biểu tham dự đều thống nhất đánh giá, bản thảo được chuẩn bị bài bản, công phu, đi vào trọng tâm, cơ bản nêu bật được những kết quả đạt được của thành phố trong giai đoạn từ 2000 đến nay, đồng thời có nhiều ý kiến tâm huyết, bổ sung tư liệu và thông tin liên quan, đóng góp vào bản thảo.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lâm - nguyên Phó Bí thư Thành ủy Hải Phòng

Các ý kiến cho rằng, công trình lịch sử cần đánh giá trung thực những thành tựu, cùng với phân tích, lý giải rõ vai trò lãnh đạo của Thành ủy, công tác chỉ đạo, điều hành và triển khai thực hiện. Bên cạnh đó cần phân tích rõ những nguyên nhân tác động, từ đó làm nổi bật các thành tựu trên các lĩnh vực.

Đồng chí Nguyễn Đình Then - nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Trưởng ban dân vận - Chủ tịch UBMTTQ VN thành phố

          Một số ý kiến tham luận cho rằng, điểm nhấn xuyên suốt giai đoạn 2000-2020 là quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết 32-NQ/TW của Bộ Chính trị, vì vậy dự thảo cần bám sát nội dung này.

Trong đó cần làm nổi bật những kết quả từ tinh thần quyết tâm, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, sự đoàn kết thống nhất của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố; sự quan tâm định hướng, lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương… kèm theo những thành tựu minh họa cho kết quả đạt được. Đồng thời phải có đánh giá về những bài học cả thành công và chưa thành công, đảm bảo sự khách quan, toàn diện hơn.

Đồng chí Nguyễn Xuân Bình - nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Phó Chủ tịch thường trực UBND TP

          Phát biểu kết thúc Hội thảo, Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang đánh giá cao các ý kiến của đại biểu tham dự, khẳng định đây là tâm huyết, trách nhiệm, trí tuệ của các đại biểu, đặc biệt là của các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt thành phố.

Đồng chí Trần Lưu Quang nêu rõ, qua Hội thảo cho thấy, về nguyên tắc công trình “Lịch sử Đảng bộ Hải Phòng – tập 4 (2000-2020)” phải đảm bảo tính trung thực, khách quan, biện chứng, nêu được những thành tựu đạt được cũng như những hạn chế, khiếm khuyết trên tinh thần xây dựng cao, cũng như phải có những nét đặc sắc, đặc thù riêng của Hải Phòng, chắt lọc và cô đọng hơn nữa.

Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang phát biểu kết thúc Hội thảo

          Đồng chí Bí thư Thành ủy yêu cầu Ban Biên tập bản thảo tổng hợp, tiếp thu đầy đủ các ý kiến tham luận, xem xét, điều chỉnh để có sự đồng bộ tương xứng, phải thể hiện rõ yếu tố văn hóa, khát vọng vươn lên của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố.

Trên cơ sở đó, Ban Thường vụ Thành ủy sẽ phát huy trách nhiệm, trí tuệ tập thể, tập trung hoàn thiện công trình, với tinh thần kết nối hoàn hảo giai đoạn đã qua, đúc rút kinh nghiệm để tiếp tục triển khai thực hiện cho những giai đoạn tiếp theo.

          Lê Minh Thắng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông