Hội thảo quốc tế "FDI toàn cầu và ứng biến của doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh mới"

16:08 09/10/2021

Trường Đại học Hải Phòng vừa phối hợp với Trường Đại học Kinh tế - Đại học quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Thương mại, Ban Quản lý Khu Kinh tế thành phố tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “FDI toàn cầu và ứng biến của doanh nghiệp FDI tại Việt Nam trong bối cảnh mới”. Đây là một diễn đàn quan trọng để các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản trị doanh nghiệp, các hiệp hội doanh nghiệp, các nhà nghiên cứu trong nước và quốc tế trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề liên quan đến sự thay đổi của dòng vốn FDI trên phạm vi toàn cầu và ứng biến của các doanh nghiệp FDI tại Việt Nam trong bối cảnh mới. Hành trình hơn 30 năm thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài của Việt Nam gắn liền với công cuộc đổi mới toàn diện đất nước và hội nhập quốc tế của nền kinh tế.

Hội thảo được diễn ra với 3 điểm cầu chính đặt tại: Trường Đại học Hải Phòng, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Thương mại. Tham dự hội thảo có các đồng chí Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng các nhà trường, đại diện Ban Quản lý Khu Kinh tế thành phố và hơn 300 nhà hoạch định chính sách, chuyên gia, học giả quốc tế, nghiên cứu sinh, học viên cao học đến từ các cơ quan nhà nước, các trường đại học và nghiên cứu trong và ngoài nước.

Hội thảo được chia thành 2 phiên với bài trình bày của đại diện các trường đại học, FNF và doanh nghiệp FDI. Tại phiên 1 các diễn giả nêu tổng quan bức tranh nền kinh tế Việt Nam năm 2021 và các Hiệp định Thương mại tự do của Việt Nam cũng như chính sách bảo hộ đầu tư. Phiên 2, các diễn giả tập trung và thảo luận về hoạt động của doanh nghiệp FDI trong bối cảnh mới và những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, những cách thức, biến đổi, để đáp ứng được với những khó khăn…

Trường Đại học Hải Phòng luôn quan tâm tổ chức các diễn đàn chuyên môn, học thuật quốc gia, quốc tế, để tạo điều kiện cho cán bộ, giảng viên nhà trường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với các nhà khoa học, các nhà quản lý và hoạch định chính sách, các doanh nghiệp trong và nước ngoài. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 tác động mạnh mẽ đến mọi lĩnh vực, việc tổ chức Hội thảo trực tuyến đã được Trường Đại học Hải Phòng và các thành viên Ban Tổ chức thực hiện tốt.

 Thiên An

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích