Hội thảo trao đổi, đánh giá qua 4 năm triển khai thực hiện Nghị định số 89/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của BHXH Việt Nam

10:49 14/07/2024

Ngày 12/7, tại Hải Phòng, BHXH Việt Nam tổ chức Hội thảo trao đổi, đánh giá qua 4 năm triển khai thực hiện Nghị định số 89/2020/NĐ-CP ngày 04/8/2020 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của BHXH Việt Nam. Tham dự Hội thảo có lãnh đạo các đơn vị thuộc BHXH Việt Nam; Bộ Lao động Thương binh và xã hội; đại diện Văn phòng chính phủ, Bộ Tư pháp và BHXH 3 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương.

Quang cảnh hội thảo

Hội thảo nhằm trao đổi, thảo luận, xin ý kiến của đại diện một số Bộ, ngành về việc triển khai thực hiện Nghị định số 89/2020/NĐ-CP ngày 04/8/2020 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của BHXH Việt Nam.

Tại hội nghị, lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ thông qua báo cáo rút gọn Đánh giá qua 4 năm triển khai thực hiện Nghị định số 89/2020/NĐ-CP ngày 04/8/2020 của Chính phủ. Theo đó, ngay khi Nghị định số 89/2020/NĐ-CP được ban hành, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã chủ động xây dựng và ban hành Kế hoạch số 2575/KH-BHXH ngày 12/8/2020 để tuyên truyền, nâng cao nhận thức của công chức, viên chức và người lao động (NLĐ) trong toàn Ngành thực hiện nghiêm túc Nghị định số 89/2020/NĐ-CP. Qua đó, tạo được sự đồng thuận trong công chức, viên chức, NLĐ toàn Ngành với công tác lãnh đạo, chỉ đạo của BHXH Việt Nam giúp hoạt động thực hiện nhiệm vụ của Ngành được triển khai đồng bộ, thống nhất từ trung ương đến địa phương, góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

Bên cạnh đó, thời gian qua, BHXH Việt Nam đã kịp thời triển khai thực hiện có hiệu quả cơ cấu tổ chức của BHXH Việt Nam ở Trung ương, BHXH cấp tỉnh và BHXH cấp huyện; Thực hiện dân chủ, khách quan, minh bạch trong việc rà soát, đánh giá, bố trí, sắp xếp đội ngũ công chức, viên chức tại các đơn vị trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy; Quan tâm giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách đối với công chức, viên chức, NLĐ chịu tác động do sắp xếp.

Tính đến hiện nay, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam đã ban hành quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của 21/21 đơn vị trực thuộc cơ quan BHXH Việt Nam ở Trung ương; quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cấp phòng trực thuộc 17/21 đơn vị ở Trung ương; quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của BHXH cấp tỉnh, cấp huyện; quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn đối với các phòng trực thuộc BHXH tỉnh theo cơ cấu tổ chức mới.

Ngành BHXH Việt Nam luôn chủ động, bám sát các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ; kịp thời cụ thể hóa chỉ tiêu, nhiệm vụ triển khai trong toàn Ngành; phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành và cấp ủy, chính quyền địa phương; triển khai thực hiện nhiều giải pháp phát triển người tham gia BHXH, BHTN, BHYT đã đạt và vượt một số chỉ tiêu đề ra tại Nghị quyết của Đảng, Chính phủ; công tác cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong các hoạt động đã có những bước phát triển đột phá, đem lại những hiệu quả tích cực phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông