Hội thảo trực tuyến tổng kết hợp phần “Phát triển tài liệu học tập từ xa, trực tuyến cho học sinh tiểu học”

    16:03 19/10/2021

    Sáng 15-10, Sở GD&ĐT phối hợp với Tổ chức Cứu trợ trẻ em Quốc tế tổ chức Hội thảo trực tuyến tổng kết hợp phần “Phát triển tài liệu học tập từ xa, trực tuyến cho học sinh tiểu học”, Dự án “ Nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em thiệt thòi tại Việt Nam” gia đoạn 2 tại thành phố Hải Phòng.

    Dự Hội thảo, có các đồng chí: Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở GD&ĐT, Trưởng Ban quản lý dự án; Vũ Văn Trà, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó Trưởng Ban quản lý dự án; đại diện phòng PA01 - CATP; đại diện Phòng GD&ĐT huyện An Dương; đại diện cán bộ quản lý, giáo viên và phụ huynh học sinh các trường tiểu học huyện An Dương.

    Tại điểm cầu Hà Nội, có ông Vương Đình Giáp, Giám đốc thực hiện Chương trình dự án; bà Lê Thị Thùy Dương, Quản lý chương trình giáo dục dự án; bà Hoàng Thị Minh Hằng, Quản lý dự án và đại diện các điểm cầu tại tỉnh Quảng Bình, Đà Nẵng, Đồng Tháp và Tiền Giang, Điện Biên.

    Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Vũ Văn Trà phát biểu tại Hội thảo

    Phát biểu tại Hội thảo, ông Vũ Văn Trà, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó Trưởng Ban quản lý Dự án cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngành Giáo dục đã có những đoạn thời gian phải cho các em học sinh ngừng đến trường.

    Tuy vậy, với chủ trương “dừng đến trường nhưng không dừng học”, ngành Giáo dục đã triển khai nhiều biện pháp giảng dạy bằng hình thức khoa học, học tập trực tuyến, xây dựng các hoạt động tại nhà cho trẻ nhằm tăng cường sự liên kết giữa học sinh với nhà trường thông qua việc rèn luyện các kỹ năng đọc, viết cho học sinh tiểu học, đặc biệt là trẻ em thiệt thòi.

    Tại Hội thảo, các đại biểu đã nghe đại diện Phòng GD&ĐT huyện An Dương báo cáo quá trình thực hiện  và kết quả đã đạt được của Hợp phần.

    Qua quá trình triển khai, hợp phần đã cung cấp cho giáo viên nguồn tư liệu hướng dẫn áp dụng Bộ Tài liệu tăng cường đọc viết một cách linh hoạt, tạo động lực cho cán bộ, giáo viên tích cực chủ động, tự tin áp dụng Bộ công cụ đa dạng các tiết học trên lớp.

    Đồng thời, giúp phụ huynh tổ chức đa dạng các hoạt động cho các con tại nhà, đặc biệt trong bối cảnh học sinh không thể tới trường do dịch bệnh. Đối với các em học sinh, hợp phần giúp trẻ hiểu hơn ý nghĩa các hoạt động nhóm, tương tác với bạn bè, tăng cường tính chia sẻ, phối hợp với bạn bè và mọi người xung quanh.

    Nhằm duy trì mô hình và nhân rộng sáng kiến của dự án, thời gian tới, Ban QLDA, Phòng GD&ĐT huyện An Dương và các nhà trường xác định tiếp tục chia sẻ các video của Dự án đến các trường tiểu học và cộng đồng trên địa bàn huyện An Dương; tăng cường hoạt động bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ, giáo viên, chú trọng các nội dung bồi dưỡng về tổ chức sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học; ứng dụng CNTT, thiết kế sản phẩm video, biên tập tài liệu các hoạt động chơi và học hưỡng dẫn phụ huynh giáo dục trẻ tại gia đình…

    Hội thảo cũng lắng nghe bài trình bày của trường Tiểu học Hồng Phong về sự hỗ trợ của dự án, cảm nghĩ của các bậc phụ huynh và sự chia sẻ kinh nghiệm của các địa phương trong việc áp dụng Hợp phần.

    LIÊM ĐOÀN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông