Hội thảo về phòng chống mua bán người và nô lệ thời hiện đại

17:52 23/11/2020

Thực hiện Kế hoạch hoạt động năm 2020 của Dự án "Đấu tranh chống mua bán người và nô lệ thời hiện đại, tiếp cận liên ngành nhằm thay đổi hành vi, tăng cường hỗ trợ tiếp cận pháp lý và tái hòa nhập cho nạn nhân" do Chính phủ Vương quốc Anh tài trợ, Hội LHPN thành phố Hải Phòng tổ chức đối thoại cộng đồng về phòng chống mua bán người và nô lệ thời hiện đại trên địa bàn huyện Thủy Nguyên.
Bà Trần Thị Hồng- Đại diện IOM phát biểu tại Hội thảo

Đến tham dự hội thảo có đại diện Tổ chức Di cư Quốc tế - Cơ quan Di cư Liên Hợp Quốc tại Việt Nam(IOM) và các đại diện của chính quyền địa phương. Mục đích của hội thảo nhằm nâng cao nhận thức của người dân về thực trạng di cư bất hợp pháp tại địa phương, những rủi ro khi di cư bất hợp pháp, từ đó thúc đẩy các biện pháp hỗ trợ người lao động xuất ngoại an toàn.

Thủy Nguyên là một huyện lớn của thành phố Hải Phòng, địa phương đang bước vào thời kỳ phát triển mới, hội nhập càng ngày càng sâu rộng vào đời sống quốc tế trong bối cảnh thế giới đang có diễn ra những thay đổi nhanh và phức tạp.

Trong những năm gần đây, số lượng người dân Thủy Nguyên di cư ra nước ngoài ngày một tăng lên, dưới nhiều hình thức khác nhau như: kết hôn, đi lao động nước ngoài, đi thăm thân nhân, đi du lịch, định cư theo gia đình. Trong số các nguyên nhân kể trên, xuất khẩu lao động là con đường chủ yếu để giúp người dân có công ăn việc làm, cải thiện thu nhập, nâng cao đời sống.

Quang cảnh diễn ra hội thảo

Tuy nhiên, việc người dân thiếu hiểu biết về các quy định xuất nhập cảnh đã trở thành miếng mồi béo bở cho các đối tượng buôn bán người trong và ngoài nước. Việc di cư trái phép đã gây ra nhiều hệ lụy cho các gia đình. Vì là địa phương có số người dân di cư ra nước ngoài khá đông nên Thủy Nguyên được chọn để triển khai dự án "Đấu tranh chống mua bán người và nô lệ thời hiện đại". Thời gian qua, Hội LHPN huyện đã kết hợp Hội LHPN thành phố cùng các ban ngành liên quan hoạt động tích cực để triển khai dự án.

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe thực trạng về hoạt động xuất ngoại của người dân, những công việc không được làm khi đi lao động tại nước ngoài...

Bảo Lâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích