Hội thi Điều lệnh, quân sự, võ thuật Công an Hải Phòng năm 2018: "Chất thép" của Công an Hải Phòng

20:32 07/08/2018

Những năm qua, Đảng ủy, Giám đốc CATP Hải Phòng, Cấp ủy, thủ trưởng Công an các đơn vị CATP luôn quan tâm chỉ đạo, đưa công tác Điều lệnh đi vào nề nếp, góp phần xây dựng lực lượng phát triển toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ An ninh Tổ quốc, bảo vệ bình yên cho cuộc sống nhân dân.

Với tinh thần “Điều lệnh là kỷ cương, là sức mạnh của lực lượng CAND”, CAHP ngày càng siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ. Ngay từ đầu năm 2018, CATP đã tiến hành tổng kết công tác Điều lệnh, quân sự võ thuật; triển khai Kế hoạch và hoàn thành chương trình tập huấn Điều lệnh, quân sự võ thuật CAND năm 2018 cho lãnh đạo các đơn vị và cán bộ điều lệnh bán chuyên trách. Điểm nhấn chính là Hội thi Điều lệnh, quân sự, võ thuật.

Phần thi thực hành nghi lễ CAND. Ảnh Phan Tuấn

Hội thi Điều lệnh, quân sự võ thuật đã là dịp biểu dương lực lượng, đánh giá kết quả thực hiện công tác Điều lệnh, huấn luyện quân sự, võ thuật của Công an các đơn vị, tạo động lực thúc đẩy CBCS thi đua chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ.

Qua Hội thi, đánh giá toàn diện kết quả công tác điều lệnh, chất lượng huấn luyện quân sự võ thuật cũng như việc chấp hành Điều lệnh của từng đơn vị. Đây là dịp Công an Hải Phòng trân trọng báo cáo lãnh đạo Bộ Công an với Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân thành phố về kết quả xây dựng lực lượng Công an cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại xứng đáng với truyền thống vẻ vang của thành phố Cảng trung dũng, quyết thắng.

Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó Giám đốc CATP trao giải cho các tập thể

Với ý nghĩa đó, sau khi có Kế hoạch tổ chức Hội thi Điều lệnh, quân sự võ thuật năm 2018 và sự chỉ đạo của Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó Giám đốc CATP, Trưởng Ban tổ chức Hội thi, nhận trách nhiệm đăng cai tại Khối, Phòng PCC49, Phòng PA81, Công an huyện Kiến Thụy, Công an quận Đồ Sơn đã nêu cao trách nhiệm, chủ động xây dựng kế hoạch, nhanh chóng triển khai thực hiện chu đáo từng phần việc hậu cần.

Bên cạnh đó, 4 đơn vị cũng  phối hợp chặt chẽ với Phòng PX15 - là thường trực Ban tổ chức Hội thi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, để lại ấn tượng đẹp đối với đội tuyển tham gia dự thi cũng như đông đảo khán giả đến cổ vũ.

Các đội tuyển diễu hành qua lễ đài. Ảnh Phan Tuấn

Trong 4 ngày (từ 24 đến 27-7), lần lượt Hội thi của các khối: Cảnh sát nhân dân; Công an huyện; ANND- Tham mưu, Xây dựng lực lượng, Hậu cần; Công an quận đã diễn ra. Tại đây, lãnh đạo, CBCS các đội tuyển đã cống hiến cho tất cả đại biểu, lãnh đạo những phần thi hết sức ấn tượng, đẹp mắt. Theo đánh giá của Ban giám khảo: Các đội tuyển tham gia thi Điều lệnh, quân sự, võ thuật năm nay có chất lượng khá đồng đều. Lãnh đạo và CBCS nhận thức về công tác điều lệnh rất tốt, trả lời xuất sắc phần thi lý thuyết và có liên hệ sâu sắc trong thực tiễn công tác.

Phần nghi lễ tổ chức trang trọng, đúng quy trình; phần võ thuật, điều lệnh đội ngũ thể hiện những động tác võ thuật đặc biệt chuẩn mực, nhanh, mạnh, đều đẹp thể hiện tính chính quy, tinh nhuệ của lực lượng CAND. Ngoài ra theo BGK đánh giá, về phần quân sự, thi tháo lắp súng của CBCS Công an Hải Phòng, tất cả các đội tuyển đều hoàn thành xuất sắc và thể hiện các động tác kỹ thuật nhanh, chính xác, an toàn.

Thượng tá Trần Thị Minh, Phó trưởng phòng Phòng PA72-CATP chỉ huy đội tuyển diễu hành. Ảnh Phan Tuấn

Có được thành công đó, bắt nguồn từ chính nhận thức, trách nhiệm của các đồng chí lãnh đạo và CBCS từng đội tuyển. Tất cả đều thể hiện bản lĩnh vững vàng, ý thức tổ chức kỷ luật tốt, tinh thần tự giác cao, chấp hành nghiêm túc giờ giấc, kỷ luật thao trường, xác định rõ trách nhiệm của mình trước cấp ủy, lãnh đạo đơn vị, quyết tâm khắc phục khó khăn, đoàn kết, thống nhất hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ngoài ra, các đội tuyển đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Ngay sau khi nhận được Kế hoạch tổ chức Hội thi Khối, Cấp ủy, lãnh đạo từng đơn vị đã họp bàn, thống nhất lựa chọn những CBCS đáp ứng yêu cầu đề ra. Từ đây, gần 2 tháng ròng rà, mặc thời tiết không thuận lợi, CBCS các đội tuyển đã sắp xếp công việc khoa học, tranh thủ thời gian luyện tập. Nhờ “đổ mồ hôi tại thao trường”, nên Ban Giám khảo có làm “khó” đến đâu, CBCS đều trả lời đúng, đủ những nội dung câu hỏi đề ra, có sự liên hệ thực tiễn công tác tại đơn vị mình và thực hiện chức trách của người chiến sỹ CAND.

Không những vậy, tại phần thi thực hành, CBCS các khối đã cống hiến cho đông đảo khán giả thấy hình ảnh người chỉ huy đĩnh đạc, chuẩn mực và linh hoạt trong điều hành, xử lý tình huống. Đó còn là kỹ thuật tháo lắp vũ khí thành thục, nhanh gọn, đúng quy trình, thời gian quy định hay những động tác võ thuật khá chuẩn mực về kỹ thuật, đều đẹp thể hiện được tính chính quy, tinh nhuệ, sức chiến đấu của lực lượng CAHP.

Các đội tuyển thi phần võ thuật. Ảnh Phan Tuấn

Đặc biệt, điểm nhấn giữa “chất thép” của lực lượng CAHP, đó chính là sự xuất hiện của nữ chỉ huy Thượng tá Trần Thị Minh, Phó trưởng phòng Phòng PA72-CATP, tại vòng thi của Khối ANND- Tham mưu, Xây dựng lực lượng, Hậu cần. Đồng chí đã cho thấy sự mạnh mẽ, kiên định, quyết đoán của người chỉ huy nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp riêng của người nữ chỉ huy. 

Theo Kế hoạch, sau Hội thi của các khối, ngày 8-8-2018, CATP sẽ tổ chức Chung kết Hội thi Điều lệnh, quân sự, võ thuật. Chính vì lẽ đó, ngay sau vòng loại, 10 đội tuyển vinh dự được đại diện tham gia Chung kết đã khẩn trương luyện tập. Dù công việc bận rộn, nhưng tất cả đều cố gắng sắp xếp hợp lý, tranh thủ làm thêm ca, thêm giờ để dành thời gian sớm nhất ra thao trường luyện tập. Bởi tất cả các đồng chí lãnh đạo, CBCS mỗi đội tuyển đều coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng phải hoàn thành xuất sắc.

MINH PHƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích