Hôm nay 25-7, Quốc hội bầu Chủ tịch nước

17:59 25/07/2016

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tuyên thệ trước QH
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tuyên thệ trước QH

Sáng 22-7, với 97,77% số đại biểu có mặt biểu quyết tán thành, bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội khoá XIII đã được bầu lại làm Chủ tịch Quốc hội khoá XIV. Ngay sau khi được bầu, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trân trọng tuyên thệ nhậm chức trước Quốc hội: Dưới cờ đỏ Sao Vàng thiêng liêng của Tổ quốc, trước Quốc hội và đồng bào, cử tri cả nước, tôi - Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam xin tuyên thệ: Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam; nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó!

Cũng trong sáng 22-7, với đa số tán thành, 4 phó chủ tịch Quốc hội khoá XIII đã tái đắc cử Phó chủ tịch Quốc hội khoá XIV là bà Tòng Thị Phóng, ông Uông Chu Lưu, ông Đỗ Bá Tỵ và ông Phùng Quốc Hiển. 13 ủy viên thường vụ Quốc hội cũng đã được bầu và ra mắt Quốc hội.

Theo chương trình làm việc tại kỳ họp, dự kiến trong sáng nay 25-7, Chủ tịch Quốc hội trình bày tờ trình dự kiến nhân sự để Quốc hội bầu Chủ tịch nước. Trong phiên họp buổi chiều, Ủy ban thường vụ Quốc hội báo cáo kết quả thảo luận, giải trình và tiếp thu ý kiến của đại biểu Quốc hội về dự kiến nhân sự bầu Chủ tịch nước. Quốc hội sẽ thảo luận và tiến hành bầu Chủ tịch nước bằng hình thức bỏ phiếu kín. Sau khi kết quả kiểm phiếu được công bố, dự kiến Quốc hội sẽ thông qua Nghị quyết về việc bầu Chủ tịch nước và Chủ tịch nước sẽ tuyên thệ nhậm chức trước Quốc hội.

Cũng trong phiên họp chiều nay, dự kiến Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2011-2016 Nguyễn Xuân Phúc sẽ thay mặt Chính phủ nhiệm kỳ 2011-2016 trình bày dự kiến về cơ cấu tổ chức của Chính phủ để Quốc hội thảo luận.

THẾ KHOA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông