Hơn 200 bác sĩ, điều dưỡng viên Bệnh viện Việt Tiệp được tập huấn về tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19

21:21 10/08/2021

Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp vừa tổ chức buổi Tập huấn khám sàng lọc và tiêm chủng vắc xin phòng Covid – 19 với sự tham gia của hơn 200 bác sĩ, điều dưỡng viên bệnh viện.
Quang cảnh buổi tập huấn
Quang cảnh buổi tập huấn

Theo đó, để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid – 19, thành phố Hải Phòng đã chủ động tìm kiếm nguồn vắc xin  được Bộ Y tế cấp phép nhằm triển khai tiêm đạt 70% dân số, tiến tới 95% dân số, tối thiểu 30.000 – 50.000 mũi tiêm/ ngày. Chiến dịch này cần sự tham gia, đồng lòng của tất cả cán bộ nhân viên tại các cơ sở y tế trên toàn thành phố hướng tới mục tiêu bao phủ toàn dân, tạo miễn dịch cộng đồng.

Buổi tập huấn tập trung vào nội dung hướng dẫn tổ chức buổi tiêm vắc xin phòng Covid – 19 bao gồm công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện xử trí phản ứng sau tiêm, cách bố trí điểm tiêm chủng theo quy tắc một chiều, đảm bảo nơi tiêm chủng phải tuân thủ Thông điệp 5K. Nguồn nhân lực tham gia tiêm chủng cần phải được tập huấn về cách tổ chức buổi tiêm và quy trình tiêm chủng an toàn. Công tác bảo quản vắc xin trong dây chuyền lạnh là một trong những nội dung được chú trọng trong buổi tập huấn. Đây là một trong những khâu quan trọng để việc tiêm vắc xin mang lại hiệu quả tốt nhất, đảm bảo sự an toàn cho người tham gia tiêm.

Ths. Phan Hồng Hải – Trưởng khoa Kiểm soát Bệnh truyền nhiễm, CDC Hải Phòng chia sẻ các kiến thức về tiêm chủng vắc xin phòng Covid- 19

Đồng thời, buổi tập huấn giới thiệu thêm về 4 loại vắc xin đang hiện hành tại Hải Phòng bao gồm AstraZeneca, Comirnaty, Moderna, Sinopharm. Đây đều là các loại vắc xin được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông qua chấp thuận sử dụng trong trường hợp khẩn cấp và được Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vắc xin cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Qua buổi tập huấn, các y bác sĩ bệnh viện đã nắm được quy trình tiêm chủng an toàn đối với từng loại vắc xin đang hiện hành, cách tổ chức buổi tiêm từ khâu chuẩn bị đến khâu kết thúc tiêm. Với các kiến thức được trang bị, nhân viên y tế Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đã sẵn sàng cho chiến dịch tiêm chủng toàn dân, hướng tới bảo vệ sức khỏe của nhân dân trước đại dịch Covid-19.

Vũ Duyên

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích