Hơn 200 đại biểu tham gia chương trình truyền thông tại cộng đồng về phòng, chống mua bán người và di cư trái phép

09:49 10/08/2022

Chiều 9-8, tại Huyện ủy Thủy Nguyên diễn ra chương trình truyền thông tại cộng đồng về phòng, chống mua bán người và di cư trái phép cho hội viên, phụ nữ và nhân dân trên địa bàn huyện Thủy Nguyên. Chương trình do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp với Hội LHPN thành phố tổ chức. Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Minh Hương, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Vũ Thị Kim Liên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố; Phạm Văn Thép, Bí thư Huyện ủy Thủy Nguyên, các đồng chí lãnh đạo đại diện các Sở, ngành, đơn vị liên quan và hơn 200 cán bộ, hội viên, phụ nữ, học sinh và nhân dân trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Minh Hương, Phó chủ tịch Hội LHPN Việt Nam nhấn mạnh: Hiện nay tình hình tội phạm mua bán người trên thế giới và trong khu vực diễn biến khá phức tạp, không chỉ trẻ em gái và lao động nữ mà cả lao động nam và trẻ em trai cũng bị lừa bán thông qua việc đáp ứng nhu cầu tìm việc làm hay các mối quan hệ trên mạng xã hội.

Năm nay, chương trình truyền thông với chủ đề “Sử dụng và lạm dụng không gian mạng trong các hoạt động mua bán người”, Hội LHPN Việt Nam mong muốn các quý vị đại biểu, hội viên, phụ nữ và nhân dân được trang bị thêm kiến thức về phòng, chống mua bán người và di cư trái phép, nhận biết những phương thức, thủ đoạn và hậu quả nghiêm trọng của tội phạm mua bán người trên không gian mạng, nêu cao tinh thần cảnh giác để tự phòng ngừa, ngăn chặn, phát hiện ra các hành vi phạm tội mua bán người, đồng thời, góp phần thay đổi nhận thức, hành động, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng trong việc chung tay đẩy lùi nạn mua bán người, mang lại xã hội an toàn cho tất cả mọi người.

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Hương, Phó chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Trong những năm gần đây, tình hình tội phạm mua bán người trên thế giới và trong khu vực diễn biến khá phức tạp. Tính riêng tại Việt Nam, theo số liệu của Bộ Công an, trong 6 tháng đầu năm 2022, cả nước đã phát hiện, điều tra 33 vụ, 75 đối tượng phạm tội mua bán người. Đáng chú ý, không chỉ trẻ em gái và lao động nữ mà cả lao động nam và trẻ em trai cũng bị lừa bán thông qua việc đáp ứng nhu cầu tìm việc làm hay các mối quan hệ trên mạng xã hội.

Các đại biểu tham dự chương trình 
 

Nạn nhân đã bị mua bán bằng những thủ đoạn tinh vi, dẫn đến bị bóc lột tình dục, cưỡng bức lao động, kết hôn ngoài ý muốn. Những hành vi này ảnh hưởng lớn đến đời sống, sức khỏe của nạn nhân và gia đình, xâm hại đến những quyền cơ bản nhất của con người, tác động trở ngại đến nhiều mặt của đời sống xã hội.

Thiếu tá Vũ Hữu Hiệu, Phó Đội trưởng đội 4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố chia sẻ một số nội dung liên quan đến tội phạm mua bán người và di cư trái phép tại chương trình

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Thiếu tá Vũ Hữu Hiệu, Phó Đội trưởng đội 4, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an thành phố đã trao đổi và chia sẻ để hiểu rõ hơn về tội phạm mua bán người và di cư trái phép và những phương thức, thủ đoạn của tội phạm mua bán người, cũng như các kiến thức, kĩ năng để phòng, chống vấn nạn trên.

Sân khấu diễn đàn tại chương trình

Thông qua hình thức “Sân khấu diễn đàn”, chương trình đã góp phần trang bị thêm kiến thức về phòng, chống mua bán người và di cư trái phép, nhận biết những phương thức, thủ đoạn và hậu quả nghiêm trọng của tội phạm mua bán người trên không gian mạng, nêu cao tinh thần cảnh giác để tự phòng ngừa, ngăn chặn, phát hiện ra các hành vi phạm tội mua bán người cho Nhân dân.

 Đồng thời, góp phần thay đổi nhận thức, hành động, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng trong việc chung tay đẩy lùi nạn mua bán người, mang lại xã hội an toàn cho tất cả mọi người.

Duyên Quyên

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông