Hơn 27 tỷ đồng thu phí tham quan vịnh Cát Bà

15:41 07/06/2019

Thực hiện nghị quyết số 45, ngày 10-12-2018 của HĐND thành phố về việc thu phí tham quan nghỉ đêm trên vịnh, thời gian qua, Ban quản lý vịnh Cát Bà đã triển khai thực hiện hiệu quả, đến nay việc thu phí tham quan, nghỉ đêm trên vịnh đã đi vào nề nếp. Hiện, đơn vị đã bố trí 6 điểm thu phí tham quan trên các tuyến, gồm: đảo khỉ và các hoạt động lưu trú nghỉ đêm tại bến Bèo, bến Gót, Gia Luận, Quai Tơ, Vạn Tà, Việt Hải.

Khách du lịch trải nghiệm chèo thuyền kayak tại vịnh Lan Hạ 

Đơn vị cũng yêu cầu các đơn vị, lắp đặt hoàn thiện bảng biểu, niêm yết giá phí tại các điểm tham quan, chủ động in ấn và quản lý các loại vé phát hành, kiểm soát vé và phân công các cá nhân phụ trách. Ngoài ra, đơn vị cũng phối hợp với các ngành có liên quan tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định về vệ sinh môi trường của các chủ phương tiện, bè nuôi trồng thủy sản, yêu cầu của các tàu tham quan, lưu trú, nghỉ đêm trên vịnh thực hiện nghiêm việc niêm yết công khai giá dịch vụ ăn uống, nghỉ đêm trên các phương tiện. 

Sau một thời gian triển khai, đến nay hoat động thu phí thăm quan, lưu trú nghỉ đêm trên vịnh đã dần đi vào ổn đinh, hiệu quả. Chủ các phương tiện, chủ tour, du khách đã chấp hành nghiêm các quy định về phí tham quan lưu trú, các tàu lưu trú cũng thực hiện nghiêm việc vận chuyển hành khách đúng tuyến, neo đậu đúng điểm quy định, làm thủ tục rời bến, mua vé đúng quy định.

Theo đó, tính đến tháng 5-2019, số tiền thu từ hoạt động tham quan, lưu trú nghỉ đêm trên vịnh đạt hơn 27 tỷ đồng.

TG

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông