Hơn 300 thí sinh tham gia Vòng chung khảo Cuộc thi thiếu nhi Hải Phòng tuyên truyền kể chuyện sách báo năm 2023

17:14 28/07/2023

Sáng 28-7, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Lê Chân, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học thành phố tổ chức Vòng chung khảo Cuộc thi Thiếu nhi tuyên truyền kể chuyện sách, báo thành phố Hải Phòng năm 2023 với chủ đề “Hải Phòng thành phố quê hương em”. Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Hữu Giới - Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam; Bùi Văn Phương - Chủ tịch Liên hiệp Thư viện Đồng bằng sông Hồng; Trịnh Văn Tú - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố; đại diện các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan cùng đông đảo các em học sinh khối tiểu học trên địa bàn thành phố.
Các dái biểu tham dự vòng chung khảo Cuộc thi

Cuộc thi được triển khai từ tháng 3/2023. Trải qua vòng thi sơ khảo tại cấp quận, huyện với sự tham gia của hàng nghìn thí sinh đến từ hàng trăm trường tiểu học trên toàn thành phố, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 11 tiết mục với hơn 300 thí sinh xuất sắc nhất tham gia vòng chung khảo Cuộc thi cấp thành phố.

Ban tổ chức đã lựa chọn ra 11 tiết mục với hơn 300 thí sinh xuất sắc nhất tham gia vòng chung khảo Cuộc thi cấp thành phố.
Cuộc thi năm nay khuyến khích các em tìm đọc và kể lại những câu chuyện về đất và người Hải Phòng 

Cuộc thi năm nay khuyến khích các em tìm đọc và kể lại những câu chuyện về đất và người Hải Phòng giúp các em học sinh hiểu sâu hơn về lịch sử, truyền thống yêu nước và sự phát triển của thành phố.

Qua đó thể hiện được tình yêu quê hương đất nước trong suốt lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc, khích lệ tinh thần đọc sách, tìm tòi, khám phá sách giúp các em học sinh nhận thức được sự cần thiết và tầm quan trọng của thư viện trong học tập và rèn luyện; vai trò của việc đọc và làm theo sách, báo.

Đồng chí Trịnh Văn Tú - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố trao giải xuất sắc cho độ thi quận Hồng Bàng

Tại vòng chung khảo Cuộc thi, bằng sự hồn nhiên và trong sáng, với các giọng kể truyền cảm của các em thiếu nhi, những câu chuyện về mảnh đất và con người Hải Phòng trong suốt lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta được tái hiện.

Ban Tổ chức trao giải cho các đội có thành tích xuất sắc tại Cuộc thi

Kết thúc vòng chung khảo Cuộc thi, Ban Tổ chức trao giải Xuất sắc cho đội thi đến từ quận Hồng Bàng, cùng 5 giải Nhất và 5 giải Nhì cho các đội tham dự Cuộc thi.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích