Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và cứu nạn cứu hộ cho gần 1.000 học viên trên địa bàn quận Ngô Quyền

10:37 04/09/2023

Thực hiện kế hoạch của UBND quận Ngô Quyền về việc thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) năm 2023 trên địa bàn quận, ngày 31-8, tại Trung tâm Hành chính - Chính trị quận, Công an quận Ngô Quyền tổ chức lớp huấn luyện và cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho gần 1.000 học viên là lực lượng dân phòng chưa được huấn luyện và cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH tại 12 phường.

 

Quang cảnh lớp tập huấn

Tại lớp huấn luyện, các học viên đã được phổ biến, cập nhật thông tin, diễn biến, phân tích, đánh giá nguyên nhân, tình hình cháy nổ trong nước cũng như thành phố và trên địa bàn quận Ngô Quyền năm 2022; những biện pháp ngăn chặn, phòng tránh.

Các học viên chăm chú lắng nghe nội dung tập huấn

Đồng thời, lớp huấn luyện cũng đã hệ thống lại các quy định của pháp luật về quản lý công tác PCCC và CNCH; củng cố kiến thức cơ bản về công tác PCCC và CNCH; ôn luyện lại tính năng, tác dụng, phương pháp kiểm tra, cách bảo quản và sử dụng một số phương tiện, dụng cụ chữa cháy thông dụng và một số biện pháp phòng cháy và chữa cháy cơ bản.

Cùng với đó, các cán bộ của Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an quận Ngô Quyền đã tập huấn công tác cứu nạn, cứu hộ cho các học viên.

Các học viên chăm chú lắng nghe nội dung tập huấn

Cũng trong thời gian tập huấn, các học viên đã được thực hành các động tác kỹ thuật tiếp cận đám cháy; sử dụng bình chữa cháy xách tay để dập tắt các đám cháy bình gas; đồng thời làm bài kiểm tra sát hạch.

Các học viên thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay

Thông qua lớp huấn luyện đã giúp nâng cao kiến thức cũng như kỹ năng thực hành về công tác PCCC và CNCH của lực lượng dân phòng trên địa bàn quận để từ đó là những hạt nhân tích cực khi trở về nơi làm việc thực hành tốt hơn nữa công tác PCCC và CNCH, tuyệt đối không để xảy ra sự cố cháy nổ do nguyên nhân chủ quan.

TÚ QUYÊN

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông