Hướng cách làm tỏi ngâm giấm không bị xanh

14:56 20/06/2018

Tỏi ngâm giấm là một cách giúp giảm đi mùi vị khó chịu của tỏi. Tuy nhiên, có nhiều người ngâm tỏi trong giấm thường bị xanh trông không đẹp mắt. Sau đây là những hướng dẫn cách ngâm tỏi các bạn có thể tham khảo.

Tỏi tách riêng từng tép, bóc sạch vỏ. Các bạn có thể để nguyên tép tỏi ngâm, hoặc thái tép tỏi thành các lát mỏng tùy thích.

Chuẩn bị 1 âu nước sôi già và cho 2 thìa muối vào. Cho tỏi vào âu nước sôi già có muối loãng ngâm khoảng 10 phút, việc này sẽ giúp món tỏi ngâm dấm luôn trắng giòn. Sau khi ngâm nước sôi xong, vớt tỏi ra rổ để cho ráo nước.

 Lấy một hũ thủy tinh cho tỏi vào hũ. Đặt chảo lên bếp, cho giấm, đường, nước, muối vào đun sôi khoảng vài phút rồi tắt bếp và để nguội.

Sau khi nước giấm nguội hẳn thì đổ vào hũ tỏi. Tùy theo khẩu vị bạn có thể cho thêm cả quả ớt hoặc cắt ớt thành lát cho vào lọ ngâm để vị cay của ớt hòa cùng vị chua của giấm ngấm vào tỏi. Cuối cùng đậy thật kín nắp lọ, lắc mạnh để nước ngâm giấm thấm đều hết lọ. Bạn nên để lọ giấm ngâm tỏi vào tủ lạnh để bảo quản và dùng dần tránh tỏi bị chua quá.

Ngọc Oanh (tổng hợp)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông