Hướng dẫn dùng chảo chống dính an toàn cho sức khỏe

09:15 27/09/2018

Chảo chống dính giúp công việc nấu ăn nhanh chóng và thuận lợi. Tuy nhiên, cần lưu ý những điểm sau để khi sử dụng chảo chống dính để an toàn cho sức khỏe

Nhiều người có thói quen cho chảo chống dính lên bếp và để lửa cao ngay cả khi chưa có đồ ăn nấu kèm. Việc dùng chảo như vậy cũng là một sai lầm lớn vì việc làm đó sẽ khiến chất chống dính bị phân hủy và giải phóng các phân tử độc hại không tốt cho sức khỏe. Bạn chỉ để nhiệt độ ở mức trung bình hoặc thấp, tuyệt đối tránh để chảo không trên bếp nóng khi chưa có dầu, mỡ hoặc thức ăn trong chảo.

Việc dùng thìa nhôm hay thìa sắt để nấu trong chảo chống dính khiến lớp chống dính bong trên mặt chảo bị bong tróc. Điều này vừa làm mất đi lớp chống dính trên chảo vừa gây hại cho sức khỏe của bạn. Với chảo chống dính, dụng cụ bằng gỗ là thích hợp nhất.

Ngoài ra không nên rửa chảo khi vừa chiên rán xong, do nhiệt độ thay đổi đột ngột dễ khiến chảo bị biến dạng và bong tróc lớp chống dính. Bạn chỉ nên ngâm nước hoặc rửa khi chảo gần nguội. Ngoài ra, việc ngâm giúp cặn muối và thức ăn thừa dễ gột rửa hơn. Lưu ý cũng không được rửa cháo bằng búi kim loại nhé. Nếu thức ăn két bạn nên ngâm chảo vào tiếng cho mềm rồi làm sạch bằng giẻ mềm.

Nhiều gia đình có thói quen tiết kiệm, khi lớp chống dính đã xước hoặc hỏng vẫn sử dụng. Nhưng nếu có dấu hiệu đó, bạn cần thay mới chảo để đảm bảo an toàn cho sức khỏe các thành viên trong gia đình nhất.

Hoàng Triệu (tổng hợp)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông