Hướng dẫn làm sạch giày vải trắng

15:14 14/03/2018

Giày trắng được nhiều người ưa thích sử dụng bởi dễ kết hợp với các trang phục khác nhau. Tuy nhiên, chính màu trắng lại là nhược điểm vì dễ bám bẩn và lộ vết bẩn. Các bạn có thể tham khảo những cách làm sau, tuy không giúp đôi giày trắng sáng long lanh như mới mua nhưng cũng có tác dụng làm chúng sớm trở lại vẻ tinh tươm như ý nhé.

Cách thứ nhất là trộn đều bột baking soda và giấm theo tỉ lệ 2:3, nhúng bàn chải đánh răng vào hỗn hợp này rồi chà lên mặt giày khoảng 5-10 phút. Sau đó giặt lại giày dưới vòi nước để loại bỏ hỗn hợp baking soda và giấm, cuối cùng là đem phơi dưới nắng cho khô. Cách này đơn giản lại hiệu quả, hỗn hợp baking soda và giấm có tác dụng đánh bay các vết bẩn, ố vàng trên giày, giúp chúng lấy lại vẻ trắng sáng như ban đầu.

Nhờ thành phần chứa nhiều axit tự nhiên, chanh sẽ làm bật các vết đất, bùn bám trên mặt giày trắng. Bạn làm ướt đôi giày, cắt đôi quả chanh tươi rồi chà lên đó. Lặp lại động tác nhiều lần đến khi vết bẩn biến mất, sau đó xả sạch nước và phơi khô.

Kem đánh răng cũng có tác dụng tẩy bẩn cho những đôi giày trắng. Bạn bôi kem lên vết bẩn, thêm chút nước vào rồi dùng bàn chải đánh răng chà kỹ. Tiếp đến dùng chiếc khăn lau bọt và một chiếc khăn ướt khác để lau sạch giày, cách làm này sẽ giúp đôi giày sáng trở lại.

Bạn hãy lấy miếng bông tẩy trang hoặc mút thấm vào dung dịch cồn. Chà kỹ miếng bông lên vết bẩn trên giày vải, sau đó lấy khăn ẩm để lau, cách này sẽ giúp bạn có thể làm sạch vết bẩn trên đôi giày.

Hoàng Triệu (st)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông