Hướng tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII: Đại biểu Hải Phòng đại diện xứng đáng cho giai cấp công nhân thành phố

08:53 20/09/2018

Chiều 19-9 tại trụ sở Liên đoàn lao động thành phố, đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, đã gặp mặt động viên Đoàn đại biểu Liên đoàn lao động thành phố tham dự Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy: Nguyễn Xuân Bình – Phó Chủ tịch thường trực UBND TP; Cao Xuân Liên – Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP; Nguyễn Hữu Doãn – Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy; Phạm Văn Hà – Trưởng ban tổ chức Thành ủy…

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành chúc mừng Đoàn đại biểu LĐLĐ TP

Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018-2023 dự kiến diễn ra từ 24 đến 26-9-2018 tại Thủ đô Hà Nội. Đây là sự kiện chính trị quan trọng đánh dấu bước phát triển mới của phong trào công nhân, viên chức, lao động Việt Nam.

Đại hội sẽ có hơn 900 đại biểu đại diện cho các tổ chức Công đoàn cả nước tham dự, trong đó Đoàn đại biểu Hải Phòng có 16 đồng chí.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành phát biểu tại buổi gặp mặt

Trong không khí cởi mở, đồng chí Lê Văn Thành nêu rõ, Hải Phòng là nơi sớm phát triển phong trào công nhân, là cái nôi của cách mạng Việt Nam với dấu ấn gắn liền với hình ảnh lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh, người sáng lập và là Chủ tịch đầu tiên của tổ chức Công hội đỏ (tiền thân của Liên đoàn lao động Việt Nam hiện nay).

Trong những năm qua, hoạt động của các tổ chức Công đoàn Hải Phòng đã đạt những kết quả quan trọng, tập hợp được đông đảo công nhân, viên chức, lao động, chủ động tham gia xây dựng, thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Đồng thời đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo việc làm, đời sống của đoàn viên và người lao động, tích cực phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành và các đồng chí lãnh đạo thành phố cùng Đoàn đại biểu LĐLĐ Hải Phòng tham dự Đại hội

 Đồng chí Lê Văn Thành chúc các thành viên trong Đoàn, với trí tuệ và tinh thần trách nhiệm, xứng đáng là đại diện cho ý chí công nhân, viên chức, lao động nói riêng và nhân dân thành phố nói chung, góp sức để Đại hội thành công rực rỡ, cũng như đem tinh thần của Đại hội về xây dựng thành phố Hải Phòng ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Nhân dịp này, đồng chí cũng yêu cầu các cơ quan truyền thông, cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, góp phần để Đại hội Công đoàn Việt Nam làn thứ XII thực sự trở thành điểm nhấn trong đời sống chính trị của Hải Phòng cũng như cả nước.

                                                                                       LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông