Hướng tới Đại hội thi đua yêu nước thành phố Hải Phòng giai đoạn 2020-2025: Các doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu

16:45 26/08/2020

I. DOANH NGHIỆP TIÊU BIỂU

1. Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thuốc lá Hải Phòng

2. Công ty Xi măng Chinfon

3. Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Dầu khí Hải Linh Hải Phòng

4. Công ty Xăng dầu khu vực III - Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên

5. Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng

6. Xí nghiệp Xăng dầu K131

7. Công ty Cổ phần Container Việt Nam

8. Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng

9. Công ty Cổ phần Vận tải 1 TRACO

10. Công ty Dịch vụ Mobiphone Khu vực 5

II. DOANH NHÂN TIÊU BIỂU

1. Ông Nguyễn Văn Tiến, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Container Việt Nam

2. Bà Tạ Thu Thuỷ, Giám đốc Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng

3. Ông Vũ Hồng Dương, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Cấp nước

Hải Phòng

4. Ông Liu Chang I, Chủ tịch Hội đồng Thành viên kiêm Tổng Giám đốc Công ty Xi măng Chinfon

5. Ông Nguyễn Đình Hưng, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thuốc lá Hải Phòng

6. Ông Nguyễn Đăng Khoa, Giám đốc Công ty Dịch vụ Mobiphone Khu vực 5

III. DOANH NGHIỆP NỘP NGÂN SÁCH CAO ĐƯỢC CỜ THÀNH PHỐ

1. Công ty Trách nhiệm sản xuất và kinh doanh VINFAST

2. Công ty Xăng dầu khu vực III - TNHH MTV

3. Công ty TNHH MTV Dầu khí Hải Linh Hải Phòng

4. Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng

5. Công ty TNHH VSIP Hải Phòng

6. Công ty Xi măng Chinfon

7. Công ty Cổ phần Xây dựng Bất động sản Việt Phát

8. Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng

9. Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng

10. Công ty Cổ phần Xăng dầu Dầu khí PVOIL Hải Phòng

11. Công ty Cổ phần Khu Công nghiệp Sài Gòn - Hải Phòng

12. Công ty Trách nhiệm hữu hạn SITC Việt Nam

Công ty CP Đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Việt Phát

Lãnh đạo Công ty CP đầu tư Thương mại Việt Phát tham gia lễ động thổ dự án trung tâm Thương mại AeonMall Hải Phòng

Cùng với việc đẩy mạnh việc kinh doanh thương mại các mặt hàng thế mạnh của Công ty là than, quặng sắt..., trong những năm qua, Công ty CP Đầu tư thương mại XNKViệt Phát tiếp tục đầu tư sang lĩnh vực xây dựng, bất động sản. Đồng thời chính thức niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán tạo nên những bước đột phá trong các lĩnh vực kinh doanh. Năm 2019, doanh thu của công ty đạt gần 2.300 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt gần 58 tỷ đồng, nộp ngân sách 15,6 tỷ đồng, thu nhập của người lao động đạt trung bình 9,5 triệu đồng/ người /tháng.

Công ty CP Đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Việt Phát lần đầu tiên có tên trong bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam; Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam; Top 100 Sao Vàng đất Việt. Đặc biệt năm 2019, Việt Phát lần đầu tiên có tên trong bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam và năm thứ 3 liên tiếp đứng trong bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty cũng đã có 3 năm liên tiếp nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế.

Công ty TNHH Sản xuất và kinh doanh VinFast

Lãnh đạo thành phố và các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà máy ô tô Vinfast

Tháng 9-2017, Tập đoàn Vingroup khởi công xây dựng tổ hợp sản xuất xe ô tô Vinfast tại Khu kinh tế Cát Hải (Hải Phòng) với vốn đầu tư lên tới 3,5 tỷ USD. Trải qua 21 tháng xây dựng và hoàn thiện, ngày 14-6-2019, tại Khu công nghiệp Đình Vũ, Cát Hải, Hải Phòng, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast - Tập đoàn Vingroup đã khánh thành nhà máy sản xuất ô tô, chính thức bước vào giai đoạn sản xuất hàng loạt. Được xây dựng trên diện tích hơn 500.000m2 trong tổng số 335ha của toàn tổ hợp, đáp ứng xu thế công nghệ 4.0 - Nhà máy sản xuất ô tô VinFast đạt quy mô và độ hiện đại hàng đầu thế giới. VinFast đã ra mắt xe máy điện Klara vào tháng 11-2018. 3 mẫu động cơ đốt trong (Sedan VinFast Lux A2.0; SUV VinFast Lux SA2.0 và xe cỡ nhỏ VinFast Fadil) đã được bàn giao cho khách hàng vào tháng 6 và tháng 7-2019, xác lập các kỷ lục thế giới về việc khánh thành nhà máy sản xuất xe máy điện và phát triển thành công 3 mẫu xe ô tô Sedan, SUV và xe cỡ nho chỉ trong vòng 12 tháng. Năm 2018, công ty đóng góp ngân sách nhà nước hơn 1.200 tỷ đồng; năm 2019 là gần 3.000 tỷ đồng. Dự kiến đến năm 2025, VinFast sẽ nộp ngân sách cho thành phố Hải Phòng vượt ngưỡng 20.000 tỷ đồng.

Bên cạnh những đóng góp về kinh tế, Công ty TNHH Sản xuất và kinh doanh VinFast còn đóng góp tích cực trong việc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, nâng cao đời sống của người dân và tham gia các hoạt động an sinh xã hội của thành phố… Trong quá trình xây dựng và vận hành, VinFast đã làm thay đổi bộ mặt khu vực dự án nhờ đầu tư đường xá, cầu cống; tạo việc làm, hỗ trợ xây dựng công trình cộng đồng; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân; góp phần làm chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ lệ về công nghiệp và đóng góp ngân sách tại các địa phương. 

Công ty TNHH VSIP Hải Phòng

Đường vào Dự án VSIP Hải Phòng

VSIP Hải Phòng là một dự án trọng điểm của thành phố Cảng. Mục tiêu của dự án là đầu tư, xây dựng, khai thác, quản lý, kinh doanh khu đô thị, hạ tầng khu đô thị, hạ tầng khu công nghiệp, khu công nghệ, khu kho vận và công viên phần mềm nằm trong tổng thể Dự án khu Đô thị, Công nghiệp và Dịch vụ VSIP Hải Phòng hiện đại thân thiện với môi trường tại Hải Phòng với tổng số vốn đầu tư hơn 268 triệu USD, diện tích đất dự kiến sử dụng của dự án là 1.600ha

Sau hơn 10 năm triển khai, VSIP Hải Phòng đã thu hút được 58 nhà đầu tư trong và ngoài nước với tổng số vốn trên 2.3 tỷ USD, trong đó 36 nhà đầu tư đã hoàn thiện xong nhà máy và đang tiến hành hoạt động sản xuất; 7 nhà đầu tư đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ và xây dựng nhà máy; 15 nhà đầu tư phát triển khu đô thị và thương mại. Tính đến tháng 8-2020, các nhà đầu tư VSIP Hải Phòng đang tạo việc làm cho trên 50.000 lao động, trong đó trên 62% là lao động của huyện Thủy Nguyên.

Song song với hoạt động thu hút đầu tư, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, công ty đã có rất nhiều hoạt động vì cộng đồng như: Tổ chức đi bộ vì cộng đồng và hiến máu nhân đạo; tặng hàng nghìn suất quà, sách vở, đồ dùng học tập và xe đạp cho các cháu là con em của các công nhân làm việc trong khu công nghiệp có hoàn cảnh khó khăn cũng như học sinh nghèo vượt khó…

Giám đốc Công ty dịch vụ MobiFone khu vực 5 Nguyễn Đăng Khoa

Ông Nguyễn Đăng Khoa

Ông Nguyễn Đăng Khoa, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty dịch vụ MobiFone khu vực 5 - Chi nhánh Tổng Công ty Viễn thông MobiFone Năm 2019, ông cùng CBCNV Công ty thực hiện kết quả sản xuất kinh doanh đạt 1.413.992 triệu đồng, phát triển thuê bao mới đạt 978.725 thuê bao, vượt 1,3% kế hoạch, tăng 1,19% so với 2018; Nộp ngân sách tại địa phương trên 3 tỷ đồng, đồng thời tích cực tham gia các phong trào do địa phương nơi doanh nghiệp đóng trên địa bàn phát động...

5 năm trên cương vị người đứng đầu doanh nghiệp, ông Nguyễn Đăng Khoa đã mang về cho doanh nghiệp mình nhiều thành tựu như: Bằng khen của Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam năm 2019; Doanh nghiệp tiêu biểu thành phố Hải Phòng năm 2015, 2016; Cờ Thi đua của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2017; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2016-2017; Bằng khen của Chủ tịch UBND TP về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2019.

ANHP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích