Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất 2021, toàn thành phố tiết kiệm được 44.500kWh điện

09:01 28/03/2021

Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2021, đúng 20h30, tối 27-3, nhiều khu vực tại thành phố Hải Phòng cùng tắt đèn đã tiết kiệm được sản lượng điện là 44.500 kWh .

Theo thông tin từ Trung tâm Điều độ Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng, qua theo dõi số liệu về phụ tải tiêu thụ điện, sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2021 (từ 20h30-21h30 ngày 27-3), toàn thành phố đã tiết kiệm được sản lượng điện là 44.500 kWh .

Trong những năm qua, chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam do Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF) phát động ý tưởng đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của 63 tỉnh, thành phố cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Anh Thái- chủ quán Cà phê Tâm số 85 đường Hồng bàng cho biết: “Lúc quán tắt đèn, một số khách hàng chưa biết nên có thắc mắc. Sau khi được giải thích về ý nghĩa của Giờ Trái đất thì khách hàng cũng ủng hộ”.
Anh Thái- chủ quán Cà phê Tâm số 85 đường Hồng bàng cho biết: “Lúc quán tắt đèn, một số khách hàng chưa biết nên có thắc mắc. Sau khi được giải thích về ý nghĩa của Giờ Trái đất thì khách hàng rất hào hứng ủng hộ”.

Tại Hải Phòng, hưởng ứng Giờ Trái đất bằng hành động biểu trưng tắt đèn và giảm thiểu sử dụng các thiết bị điện năng không cần thiết, nhiều địa điểm công cộng, tuyến đường phố chính đã cùng hưởng ứng hành động này bằng cách tắt hệ thống ánh sáng .

Giờ Trái đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Mọi cá nhân và tổ chức có thể tham gia sự kiện Giờ Trái đất bằng nhiều hình thức đơn giản như tắt đèn và thiết bị điện không cần thiết trong cùng một giờ hoặc tổ chức các hoạt động ủng hộ nhằm đối phó với tác động của quá trình biến đổi khí hậu.

Nhà hát lớn thành phố tắt các thiết bị chiếu sáng để hưởng ứng Giờ Trái đất 2021
Nhà hát lớn thành phố tắt các thiết bị chiếu sáng để hưởng ứng Giờ Trái đất 2021

Với chủ đề “Lên tiếng vì thiên nhiên”, đây là năm thứ 13 Việt Nam thực hiện chiến dịch Giờ trái đất dựa trên sáng kiến của Quỹ Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF).

Đồng thời, chiến dịch cũng nhằm kêu gọi hạn chế tiêu thụ các sản phẩm nhựa dùng một lần nhằm đạt mục tiêu giảm từng bước và tiến tới không còn rác thải nhựa trong môi trường tự nhiên.

Trước đó, ngày 26-3, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng đã có nhiều hoạt động thiết thực để hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2021 như: sử dụng xe tuyên truyền lưu động di chuyển trên các tuyến phố chính, huy động lực lượng Đoàn viên thanh niên trong Công ty phát tờ rơi, quảng bá sâu rộng về chương trình Giờ trái đất năm 2021 cho người dân tại các địa điểm công cộng chính trong thành phố. Qua đó, góp phần vào thành công chung của chiến dịch, nâng cao ý thức trách nhiệm trước cộng đồng của các tổ chức, cá nhân trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Vũ Duyên

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông