Huyện An Dương: Triển khai 6 nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2019- 2020

    16:40 29/08/2019

    Sáng 27-8, huyện An Dương tổ chức tổng kết năm học 2018-2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019- 2020.

    Năm học 2018- 2019, toàn ngành giáo dục huyện An Dương đã tiếp tục tập trung triển khai thực hiện 9 nhiệm vụ chủ yếu và 5 giải pháp cơ bản đã đạt được một số kết quả nổi bật. Cụ thể, công tác kiểm định chất lượng giáo dục, xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia được triển khai tích cực có hiệu quả.

    Năm học 2018- 2019, trường mầm non Lê Lợi và tiểu học Đại Bản 2 đạt chuẩn quốc gia cấp độ 1, qua đó nâng tổng số trường đạt chuẩn quốc gia lên 33 trường.

    Trong năm học, phòng giáo dục chỉ đạo một số trường tổ chức 1 chuyên đề cấp thành phố, 14 chuyên đề cấp huyện. Công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành và trong dạy học ngày càng được đẩy mạnh.

    Chất lượng đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi ngày một nâng cao. Việc huy động các nguồn lực của xã hội để xã hội hóa công tác giáo dục được thực hiện tốt hơn với tổng số tiền 12,9 tỷ đồng…

    Trong năm học 2019- 2020, huyện An Dương tập trung tăng cường khả năng sử dụng ngoại ngữ và công nghệ thông tin trong dạy học, trú trọng giáo dục hướng nghiệp cho học sinh sau trung học cơ sở. Đảm bảo có đủ trường học, đủ chỗ học theo quy định cho học sinh trên địa bàn xã, thị trấn; duy trì và giữ vững kết quả phổ cập giáo dục.

    Trường mầm non An Dương và Trường THCS An Dương nhận Huân chương lao động của Chủ tịch nước
    Trường mầm non An Dương và Trường THCS An Dương nhận Huân chương Lao động của Chủ tịch nước

    Phát triển mạng lưới trường lớp, đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị trường học theo hướng trường đạt chuẩn quốc gia. Để thực hiện được các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, năm học này huyện An Dương  đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp thực hiện.  

    Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lê Anh Quân- Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện An Dương trao quyết định tặng Huân chương Lao động Hạng Nhì cho Trường mầm non An Dương và Huân chương Lao động Hạng Ba cho Trường THCS An Dương do có thành tích xuất sắc trong  công tác giáo dục và đào tạo từ năm 2013- 2014 đến năm 2017- 2018 góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc.

    UBND huyện An Dương cũng khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2018- 2019. Cũng tại hội nghị, Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố đã trao 20 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

    TRUNG KIÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông