Huyện An Dương: Các trường tiểu học chuẩn bị chu đáo chỗ nghỉ chờ cho các cháu không ăn bán trú

    08:17 01/06/2020

    Thực hiện chỉ đạo của sở Giáo dục và đào tạo, phòng Giáo dục và đào tạo huyện An Dương và các trường tiểu học trên địa bàn huyện đã chủ động điều chỉnh thời gian đón, bố trí khu vực đón học sinh đảm bảo an toàn, mát mẻ trong những ngày nắng nóng…
    , Khu vực chờ của học sinh không ăn bán trú tại Trường tiểu học Đặng Cương
    Khu vực chờ của học sinh không ăn bán trú tại Trường tiểu học Đặng Cương

    Theo đó, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện An Dương đã ban hành công văn số 63/PGD-ĐT về việc thực hiện học 2 buổi/ngày và học bán trú đối với học sinh tiểu học gửi hiệu trưởng các trường tiểu học trên địa bàn huyện.

    Trong đó, yêu cầu hiệu trưởng các trường thực hiện nghiêm túc một số nội dung sau:  không được khóa cổng trường trong thời gian học sinh bán trú nghỉ trưa để học sinh không học bán trú đi học sớm được vào trường.

    Bố trí khu vực chờ đến giờ học buổi chiều cho học sinh không ăn bán trú, bảo đảm không ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi, sinh hoạt của học sinh ăn bán trú. Kiểm tra, rà soát điều kiện cơ sở vật chất tại đơn vị về hệ thống điện, nước, máy điều hòa, quạt mát, an toàn vệ sinh thực phẩm… bảo đảm đủ các điều kiện cho việc tổ chức dạy 2 buổi/ngày và học bán trú. 

    Đại diện lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện An Dương cho biết, sau thời gian nghỉ phòng chống dịch Covit-19 trên địa bàn huyện An Dương có 8 trường tiểu học bố trí ăn bán trú cho các học sinh. Đối với những trường này, phòng thường xuyên kiểm tra công tác bố trí ăn bán trú của nhà trường đảm bảo an toàn vệ sinh cũng như công tác bố trí đón học sinh không ăn bán trú trong buổi chiều.

    Các em học sinh không ăn bán trú được nghỉ ngơi ngay tại phòng học của Trường tiểu học An Hưng
    Các em học sinh không ăn bán trú được nghỉ ngơi ngay tại phòng học của Trường tiểu học An Hưng

    Tại Trường Tiểu học An Hưng, cô giáo Lê Thị Hồng Chinh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, tổng số học sinh toàn trường có 1.256 học sinh trong đó có 400 em ăn bán trú tại trường. Hiện nhà trường còn thừa dãy nhà 3 tầng (với 36 phòng), đối với các em ăn bán trú nhà trường sẽ tổ chức  cho các cháu ngủ tại dãy nhà trên.

    Còn đối với các cháu không ăn bán trú, nhà trường quán triệt bảo vệ luôn mở cổng trường và lớp học để các học sinh đến sớm có thể vào lớp học nghỉ ngơi chờ đến giờ học.

    Tại các Trường Tiểu học An Dương, Đặng Cương, An Đồng… nhà trường cũng bố trí khu vực chờ cho các cháu học sinh không ăn bán trú, đảm bảo thông thoáng, có mái che mưa, nắng. 

    TRUNG KIÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông