Huyện An Dương: Có 46 nhóm trẻ gia đình được cấp phép

    09:04 05/05/2019

    Theo Phòng GD&ĐT huyện An Dương, hiện trên địa bàn huyện An Dương có 46 nhóm trẻ gia đình đủ điều kiện nuôi giữ trẻ đã được UBND xã, thị trấn cấp phép hoạt động (trong đó có 2 nhóm trẻ có đơn tự giải thể).

    Với việc các nhóm trẻ gia đình đủ điều kiện nuôi giữ trẻ giúp giảm tải cho các trường mầm non công lập trên địa bàn huyện. Với đặc thù trên địa bàn huyện tập trung nhiều các khu, cụm công nghiệp nên lượng lớn người lao động tỉnh ngoài đến sinh sống và làm việc tại huyện, cơ sở vật chất tại các trường mầm non chưa đáp ứng hết việc giữ trẻ…

    Do vậy, trên địa bàn huyện An Dương có nhiều nhóm trẻ gia đình hoạt động, đáp ứng nhu cầu của các phụ huynh, góp phần giảm tải cho các trường công lập.

    Để quản lý chặt nhóm trẻ gia đình tại 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện, hàng năm Phòng GD&ĐT tham mưu giúp UBND huyện An Dương thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra đột xuất các nhóm trẻ gia đình, kiên quyết xử lý các nhóm trẻ không đủ điều kiện hoạt động. Hiện số trẻ trong độ tuổi huy động đến trường trên địa bàn huyện An Dương khoảng 18.000 trẻ trong độ tuổi từ 0 đến 6 tuổi.

    TRUNG KIÊN  

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông