Huyện An Dương đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án

15:37 18/03/2020

Để bảo đảm tiến độ hoàn thành các dự án trọng điểm trên địa bàn huyện, hiện huyện An Dương đang tập trung mọi nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông, trường học, nhà văn hóa để từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế xã hội địa phương, góp phần thay đổi bộ mặt đô thị huyện.

Những ngày này, trên công trường thi công Dự án mở rộng, nâng cấp đường 351 đoạn từ cầu Rế đến cầu Hỗ nhà thầu đang huy động nhân lực, vật tư thiết bị tổ chức thi công liên tục để hoàn thành đưa vào sử dụng theo kế hoạch trước ngày 30-4. Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện An Dương cho biết, dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng đường 351 là một trong những công trình trọng điểm của huyện An Dương có tổng mức đầu tư hơn 30 tỷ đồng sau khi hoàn thành góp phần chỉnh trang đô thị thị trấn An Dương, khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông cho địa phương.

Là xã xa trung tâm, Đại Bản gặp nhiều khó khăn về giao thông, trong năm 2019 cũng được huyện An Dương bố trí nguồn kinh phí thi công các công trình giao thông. Đến nay, 1 tuyến đường từ đường trục UBND xã tới Quốc lộ 5 đã hoàn thành, hiện còn 2 tuyến trên địa bàn xã vừa hoàn thành xây dựng hệ thống rãnh thoát nước. Đối với phần mặt đường, xã đang huy động nguồn lực trong nhân dân tổ chức thi công hoàn thiện.

Cùng với quan tâm đầu tư các dự án về giao thông, trong năm 2019-2020, huyện An Dương còn tập trung nguồn lực đầu tư các dự án khác như dự án xây dựng nhà văn hóa trung tâm huyện với tổng mức đầu tư hơn 30 tỷ đồng và hơn 20 công trình trong lĩnh vực giáo dục.

Đơn vị thi công tại dự án mở rộng đường từ cầu Rế đến cầu Hỗ đẩy nhanh tiến độ
Đơn vị thi công tại dự án mở rộng đường từ cầu Rế đến cầu Hỗ đẩy nhanh tiến độ

Ông Vũ Mạnh Hùng- Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện An Dương cho biết, trong năm 2019-2020, ngành Giáo dục đào tạo được UBND huyện An Dương phê duyệt đầu tư cải tạo, nâng cấp, xây mới hơn 20 công trình với tổng mức đầu tư gần 130 tỷ đồng. Hiện nay các công trình đang triển khai thi công phấn đấu hoàn trong năm 2020, trong đó có một số công trình trường học phấn đấu đạt chuẩn trong năm 2020.

Hiện một số dự án đang triển khai gặp khó khăn do vướng mắc về giải phóng mặt bằng, chậm giải ngân và thiếu nguồn vốn đầu tư xây dựng. Trong đó chủ yếu liên quan tới nguồn vốn và việc di chuyển các công trình.

Ông Nguyễn Thế Hùng- Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện An Dương cho biết:  Dự án mở rộng đường 351 mặc dù được nhà thầu bố trí nhân lực, vật tư tổ chức thi công liên tục nhưng hiện gặp nhiều khó khăn do hệ thống các công trình ngầm trên toàn tuyến chưa được di chuyển kịp thời. Trong đó khó khăn nhất là việc di chuyển hệ thống ống dẫn nước của Công ty Cổ phần cấp nước Hải Phòng và các công trình của bưu chính, viễn thông…Cụ thể hiện vẫn còn hệ thốngđường ống cấp nước sạch D 300 của Công ty CP cấp nước Hải Phòng nằm trong phạm vi thi công công trình. Bên cạnh đó, nguồn vốn bố trí cho dự án cũng chậm nên các nhà thầu đều phải ứng tiền ra thi công.

Với dự án tuyến đường nông thôn trên địa bàn xã Đại Bản, ông Phạm Văn Cửu- Phó Chủ tịch UBND xã Đại Bản cho biết: hiện dự án đang gặp khó khăn về nguồn vốn thi công tiếp phần nền đường và mặt đường. Vì thực tế, UBND huyện An Dương chỉ hỗ trợ địa phương kinh phí xây dựng  hệ thống thoát nước 2 bên tuyến đường. Phần nền đường, mặt đường xã Đại Bản phải huy động trong nhân dân. Tuy nhiên, địa phương gặp nhiều khó khăn trong việc huy động nguồn lực trong nhân dân thi công phần nền đường, mặt đường.

Bên cạnh khó khăn về nguồn vốn, một số dự án như mở rộng đường 351, dự án xây dựng nhà văn hóa trung tâm huyện- các công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 18 cũng cần đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành công trình theo đường găng tiến độ đề ra.

Để tháo gỡ những khó khăn trên, UBND huyện An Dương cần rà soát lại các dự án, công trình đã quyết định đầu tư để có giải pháp tháo gỡ. Trong đó, quan tâm tới bố trí nguồn vốn kịp thời cho các dự án,  tập trung đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình.

Theo Ban quản lý đầu tư xây dựng huyện trong năm 2019-2020, toàn huyện có hơn 30 công trình, dự án được triển khai xây dựng với tổng vốn đầu tư đạt gần 250 tỷ đồng. Trong đó, có nhiều dự án lớn như mở rộng đường 351, dự án xây dựng nhà văn hóa trung tâm huyện An Dương. Riêng trong lĩnh vực giáo dục có hơn 20 công trình được đầu tư với số vốn phê duyệt 130 tỷ đồng; dự kiến trong năm 2020-2021, huyện sẽ tập trung nguồn vốn cải tạo, chỉnh trang tiếp khu vực công viên, dải trung tâm huyện.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích