Huyện An Dương Đưa Dự án cầu Hỗ, tuyến đường liên xã Tân Tiến - Hồng Phong vào sử dụng

08:15 12/05/2022

Sáng 11-5, UBND huyện An Dương tổ chức lễ khánh thành Dự án cầu Hỗ và tuyến đường liên xã Tân Tiến - Hồng Phong. Đây là một trong những dự án trọng điểm nằm trong chuỗi công trình chào mừng kỷ niệm 67 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13-5-1955 * 13-5-2022).

Cầu Hỗ nằm trên tuyến đường liên xã Hồng Phong - Tân Tiến được xây dựng và đưa vào sử dụng từ những năm 1980. Qua nhiều năm khai thác, vận hành, cầu Hỗ bị hư hỏng nặng, xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo cho các phương tiện giao thông lưu thông.

Cùng với đó, tuyến đường liên xã Tân Tiến - Hồng Phong là một trong những tuyến đường trọng điểm có lưu lượng giao thông lớn, kết nối các tuyến quốc lộ huyết mạch cũng như 3 khu công nghiệp trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, hiện đường đã xuống cấp nghiêm trọng, gây mất an toàn giao thông.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ cứt băng khánh thành dự án
Các đại biểu thực hiện nghi lễ cứt băng khánh thành dự án

Với mục tiêu đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông trên địa bàn huyện và từng bước hoàn thành các tiêu chí hạ tầng để huyện An Dương sớm trở thành đơn vị hành chính quận trước năm 2025, huyện An Dương đã triển khai đầu tư tuyến đường trục xã và cầu Hỗ với tổng kinh phí là 95 tỷ đồng. Sau hơn 6 tháng triển khai thi công, đến nay dự án đã đưa vào sử dụng.

Cụ thể, dự án cải tạo, xây dựng cầu Hỗ chiều dài 57,1m, bề rộng cầu 12m, trong đó bề rộng mặt đường xe chạy là 9m, hành lang cầu hai bên là 1,5m. Có hệ thống thoát nước, biển, báo, vạch kẻ đường, đèn chiếu sáng đồng bộ với kinh phí đầu tư 50 tỷ đồng.

Sau hơn 6 tháng thi công dự án xây cầu Hỗ và cải tạo tuyến đường liên xã Hồng Phong- Tân Tiến được đưa vào sử dụng
Sau hơn 6 tháng thi công cầu Hỗ và tuyến đường liên xã Hồng Phong- Tân Tiến được đưa vào sử dụng

Dự án sửa chữa, cải tạo, nâng cấp đường liên xã Tân Tiến - Hồng Phong có chiều dài 2,1 km; bề rộng nền đường 12m, bề rộng mặt đường 9m, trải nhựa Asphalt; có hệ thống vỉa hè hai bên; vạch kẻ đường, biển báo hiệu giao thông, hệ thống thoát nước đồng bộ và cây xanh với kinh phí đầu tư 45 tỷ đồng.

Việc đưa dự án vào khai thác góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn, kết nối giao thông giữa xã Tân Tiến-Hồng Phong và các xã trong khu vực, kết nối các khu công nghiệp trên địa bàn, đồng thời bảo đảm an toàn giao thông cho người và phương tiện hoạt động trên tuyến./.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông