Sáng 8-10, UBND huyện An Dương chính thức đưa bộ phận “một cửa” liên thông, hiện đại tại địa điểm mới đi vào hoạt động.
| Bộ phận “một cửa” huyện An Dương trong ngày khai trương đầu tiên |
Là một huyện ven đô, nhu cầu giao dịch của các tổ chức, doanh nghiệp, công dân trên địa bàn huyện An Dương ngày càng tăng.
Tuy nhiên, do tận dụng một phần trụ sở làm việc cũ của UBND huyện nên cơ sở vật chất thiếu đồng bộ, chật chội. Để đáp ứng yêu cầu chương trình cải cách hành chính, vừa qua huyện đã xây dựng mới nhà làm việc bộ phận “một cửa” trong khuôn viên uỷ ban với diện tích hơn 100m2.
Tiếp đến, hệ thống các trang thiết bị như máy tính, màn hình lớn, đường truyền cap quang, kết nối internet... cũng được gấp rút hoàn thiện.
Với phương châm con người là trọng tâm, huyện cũng đã điều động 11 cán bộ, công chức làm việc chuyên trách tại bộ phận “một cửa”. Chính thức đi vào hoạt động, bộ phân “một cửa” sẽ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết trên 9 lĩnh vực gồm: đăng ký kinh doanh; đất đai, môi trường; quản lý xây dựng; LĐTB&XH; tư pháp, hộ tịch; giáo dục-đào tạo; thuế, kho bạc; thu phí, lệ phí; văn thư lưu trữ.
KIM OANH |