Huyện An Dương cách ly, giám sát 220 người lao động Trung Quốc

18:17 05/02/2020

Theo thông tin từ UBND huyện An Dương, trong 2 ngày mồng 4 và mồng 5-2, huyện tiến hành kiểm tra tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện, phối hợp với các doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp hướng dẫn, yêu cầu các đơn vị có người lao động Trung Quốc triển khai ngay các biện pháp cách ly, giám sát 220 người Trung Quốc về quê ăn tết trở về Việt Nam làm việc, cư trú trên địa bàn.

Số người Trung Quốc trên phần lớn là những chuyên gia, người lao động tập trung ở các Khu công nghiệp Thâm Việt Trung Quốc (xã Hồng Phong), Khu công nghiệp Tràng Duệ (xã Lê Lợi), Khu Công nghiệp Nomura (xã An Hưng) và một số làm việc tại các công ty, nhà máy ngoài ở các xã, thị trấn khu, cụm công nghiệp.

Tính đến ngày mồng 5-2, trên địa bàn huyện hiện có hơn 600 người Trung Quốc đang cư trú, làm việc trên địa bàn huyện. Trong đó có 220 người Trung Quốc về quê ăn tết đã trở lại Việt Nam làm việc.

Đoàn kiểm tra UBND huyện An Dương kiểm tra khu vực cách ly tại Khu công nghiệp Thâm Quyến (Trung Quốc) sáng 5-2
Đoàn kiểm tra UBND huyện An Dương kiểm tra khu vực cách ly tại Khu công nghiệp Thâm Quyến (Trung Quốc) sáng 5-2

Sáng 5-2, kiểm tra và làm việc với Cty TNHH Liên Hợp đầu tư Thâm Việt- đơn vị quản lý  Khu công nghiệp Thâm Việt Trung Quốc (Khu công nghiệp An Dương), ông Lương Thế Quý- Phó Chủ tịch UBND huyện An Dương đề nghị doanh nghiệp có phương án và bố trí khu vực cách ly những người lao động ở Trung Quốc sang Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp. Đồng thời đề nghị doanh nghiệp phối hợp chặt chẽ với huyện An Dương để chủ động công tác phòng chống dịch Corona đối với những công nhân lao động tại khu công nghiệp.  

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông