Huyện An Dương: Quyết tâm đưa 8 công trình nông thôn mới kiểu mẫu tại 3 xã vào cuối năm 2021

10:09 12/10/2021

Sau xã Đồng Thái, năm 2021, huyện An Dương tiếp tục triển khai xây dựng NTM kiểu mẫu tại các xã: Đặng Cương, Quốc Tuấn, An Hòa. Theo kế hoạch, ngày 15-10 tới huyện sẽ triển khai xây dựng 8 công trình tại 3 xã trên. Để sớm có mặt bằng, hiện các xã đang tập trung tuyên truyền, vận động người dân bàn giao mặt bằng.

Người dân đồng thuận bàn giao đất thực hiện dự án

Ông Phạm Việt Hùng- Chủ tịch UBND huyện An Dương khẳng định, huyện An Dương sẽ quyết tâm hoàn thành 8 công trình tại 3 xã An Hòa, Đặng Cương và An Dương trong năm nay.

Để đảm bảo tiến độ thực hiện các công trình nông thôn mới kiểu mẫu theo ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo huyện, những ngày này, cả hệ thống chính trị 3 địa phương đang gồng mình chạy đua với “đường găng” về công tác GPMB chuẩn bị đầu tư thực hiện các công trình NTM kiểu mẫu năm 2021 theo chỉ đạo của UBND huyện.

Các xã thành lập các Tổ tuyên truyền lưu động và phát trên hệ thống loa truyền thanh liên tục tới các hộ gia đình có đất, công trình chạy qua hiến đất, di chuyển công trình vật kiến trúc để sớm có mặt bằng thực hiện dự án.  

Chính quyền xã An Hòa tiến hành kiểm kê các hộ dân có đất thuộc phạm vi hiến đất mở rộng đường trục xã
Chính quyền xã An Hòa tiến hành kiểm kê các hộ dân có đất thuộc phạm vi hiến đất mở rộng đường trục xã

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện An Dương, 8 dự án NTM kiểu mẫu năm 2021 tại 3 xã Quốc Tuấn, Đặng Cương, An Hòa liên quan đến vật kiến trúc của 435 hộ, 460 hộ hiến đất.

Là địa phương có khối lượng công trình lớn, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Chủ tịch UBND xã Đặng Cương cho biết: Toàn xã có 4 tuyến đường được thành phố phê duyệt đầu tư thực hiện trong năm 2021 liên quan đến 184 hộ có vật kiến trúc, cây cối hoa màu ở các thôn.

Thời gian qua, UBND xã Đặng Cương cùng các tổ chức đoàn thể tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân đồng thuận.

Trong quá trình tuyên truyền, xã cũng gặp một số khó khăn vì hầu hết các tuyến người dân đã tự nguyện hiến đất từ 1-2 lần, trong đó đáng chú ý là 10 hộ dân ở đầu tuyến đường 351 thuộc địa bàn quản lý của thị trấn An Dương.

Tại xã Quốc Tuấn, địa phương đang tích cực phối hợp với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện An Dương họp với tất cả các hộ dân công khai phương án thu hồi đất, công trình vật kiến trúc.

Đến nay, xã An Hòa đã hoàn thành kiểm kê, lập phương án bồi thường hỗ trợ vật kiến trúc đối với hơn 116 hộ dân các thôn Ngọ Dương 1, Ngọ Dương 3 với tổng diện tích đất hiến hơn 8.500 m2 và các công trình vật kiến trúc.

170 tỷ đồng triển khai 8 công trình tại 3 xã

Tại kỳ họp thứ 2 HĐND huyện An Dương khóa 20, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thông qua chủ trương đầu tư xây dựng công trình đường giao thông, điện chiếu sáng tại 3 xã An Hòa, Đặng Cương và Quốc Tuấn để triển khai nông thôn mới kiểu mẫu. Theo đó, 3 xã sẽ có 8 công trình NTM được thực hiện trong năm 2021.

Để triển khai dự án, huyện An Dương giao cho Ban quản lý đầu tư xây dựng huyện An Dương làm chủ đầu tư, kinh phí thực hiện 8 công trình là 170 tỷ đồng.

Tại xã Quốc Tuấn, ông Nguyễn Văn Bến- Chủ tịch UBND xã Quốc Tuấn, huyện An Dương cho biết: Được sự quan tâm của các cấp, trong năm 2021 xã Quốc Tuấn được triển khai tuyến đường 9 m trục xã dài 2.050 m từ ngã ba Văn Xá đến địa phận giáp ranh xã Hồng Thái và dự án cải tạo, nâng cấp đường trục liên thôn rộng 7 m đoạn từ nhà ông Huy thôn Kiều Hạ 1 đến địa phận giáp ranh xã Đặng Cương với tổng chiều dài 527 m.

Tuyến đường từ UBND xã Đặng Cương đến 351 liên quan đến 10 hộ dân thị trấn An Dương gây khó khăn trong việc GPMB
Tuyến đường từ UBND xã Đặng Cương đến 351 liên quan đến 10 hộ dân thị trấn An Dương gây khó khăn trong việc GPMB

Tại xã An Hòa cũng triển khai cải tạo và mở rộng 2 tuyến đường trục xã rộng 9 m từ QL 17B đến cổng Trường tiểu học An Hòa có chiều dài 630 m và tuyến đường 7 m từ Trường mầm non xã An Hòa đến nhà người dân thôn Hà Nhuận 2 với chiều dài 2.614 m. Riêng xã Đặng Cương được triển khai 4 dự án đường giao thông với tổng chiề dài 3,2 km gồm 1 tuyến đường 9, 2 tuyến đường 7 m và tuyến đường 5,5 m.

Ông Phùng Xuân Giang- Giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng dự án huyện An Dương cho biết: Đến nay, đơn vị phối hợp với các xã đã công khai phương án bồi thường hỗ trợ vật kiến trúc để lấy ý kiến người dân trước khi phê duyệt.

Theo dự kiến từ ngày 15 đến 20-10 huyện An Dương sẽ tiến hành khởi công các công trình đối với 6 tuyến đường đã lập báo cáo kinh tế kỹ thuật và đầu tháng 11-2021 khởi công đối với 2 tuyến đường lập dự án.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông