Huyện An Lão: Hỗ trợ gia đình chính sách, hộ nghèo 1,99 tỷ đồng dịp tết Nguyên đán

15:14 17/01/2022

Nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, vừa qua, Ủy ban Nhân dân huyện An Lão phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức trao quà tết hỗ trợ các hộ nghèo và trao kinh phí hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Do đồng chí Ngô Thị Thanh Thủy – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì.

Chủ tịch UBND huyện An Lão Ngô Thị Thanh Thủy phát biểu tại buổi tiếp nhận và trao quà

          Theo báo cáo của huyện An Lão, trên địa bàn huyện có 4.128 trường hợp thuộc đối tượng chính sách, hộ nghèo được nhận quà tết của Chủ tịch nước và thành phố nhân dịp này. Đồng thời, huyện cũng trích ngân sách địa phương hỗ trợ mỗi hộ một suất quà, tổng giá trị 1,199 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND huyện An Lão Nguyễn Mạnh Thắng (bên trái) tiếp nhận kinh phí hỗ trợ từ BQL Khu kinh tế Hải Phòng

Bên cạnh đó, riêng đối với 925 hộ nghèo, huyện đã vận động được hàng trăm triệu đồng từ các nhà tài trợ, hỗ trợ mỗi gia đình 500.000 đồng. Trong đó, Ban Quản lý khu kinh tế thành phố hỗ trợ tổng số tiền 100 triệu đồng; Công ty cổ phần khu công nghiệp Sài Gòn – Hải Phòng hỗ trợ 250 triệu đồng… Huyện đã tổ chức tiếp nhận và chuyển trực tiếp cho các gia đình hộ nghèo được hỗ trợ.

          Cũng trong buổi chiều cùng ngày, UBND huyện đã tiếp nhận từ Công ty cổ phần khu kinh tế Sài Gòn – Hải Phòng và Công ty xổ số điện toán Việt Nam (Vietlot) mỗi đơn vị 100 triệu đồng.

Đây là số tiền các đơn vị ủng hộ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa và hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện An Lão. Huyện đã tiến hành trao ngay kinh phí cho gia đình các ông Lê Văn Lo (thôn Văn Tràng 2, thị trấn Trường Sơn) và Nguyễn Công Chữ (thôn Phương Chử Đông, xã Trường Thành), mỗi hộ 50 triệu đồng.  

          LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông