Huyện An Lão: Triển khai các mô hình “Camera giám sát an ninh – trật tự ” và “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại xã Bát Trang

15:45 25/10/2022

Ban chỉ đạo 799 xã Bát Trang (huyện An Lão) vừa tổ chức Hội nghị triển khai các mô hình “Camera giám sát an ninh – trật tự ” và “Tổ liên gia an toàn PCCC”. Đến dự có đại diện lãnh đạo một số phòng nghiệp vụ CATP, lãnh đạo UBND và Công an huyện An Lão.
Ký kết giao ước thi đua thực hiện các mô hình đảm bảo ANTT trên địa bàn xã Bát Trang (An Lão)

Bát Trang là xã nằm ở phía Tây Bắc huyện An Lão, có 8 thôn với dân số hơn 11.400 người.  Thời gian qua, nhất là từ khi xã triển khai lực lượng Công an xã chính quy, tình hình ANTT trên địa bàn xã cơ bản ổn định. Lực lượng gìn giữ ANTT gồm  cán bộ, chiến sỹ Công an chính quy, công an viên bán chuyên trách và bảo vệ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đứng chân đã được kiện toàn, từng bước nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ.

Tuy nhiên do địa thế hành chính đa dạng, tiềm ẩn những yếu tố gây mất ANTT.  Cụ thể xã có địa bàn giáp với các huyện Thanh Hà và Kim Thành của tỉnh Hải Dương, có tuyến tỉnh lộ 301 cùng hai tuyến sông chính là Văn Úc và Lạch Tray đi qua, là điều kiện dễ phát sinh những hành vi vi phạm pháp luật. Đồng thời do tốc độ phát triển nhanh chóng, trên địa bàn xã cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ về cháy nổ, đặc biệt tại các khu vực nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh, dịch vụ.

Trên cơ sở đánh giá, phân tích tình hình địa bàn, Công an huyện An Lão đã chỉ đạo Công an xã Bát Trang tham mưu cho Đảng ủy, Chính quyền xã xây dựng và triển khai mô hình các mô hình “Camera giám sát an ninh – trật tự” và “Tổ liên gia an toàn PCCC”đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của UBND xã.

          Tại Hội nghị, Ban Chỉ đạo các mô hình đã được quyết định thành lập. Hội nghị cũng nghe công bố Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo, chứng kiến ký giao kết triển khai thực hiện, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân trên địa bàn, trong đó xác định lực lượng Công an xã là nòng cốt, giữ vai trò quản lý, vận hành các mô hình.

          LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông