Huyện An Lão: Triển khai mô hình “Toàn dân tham gia bảo đảm ANTT, phòng, chống dịch bệnh Covid-19”

20:44 29/04/2021

Chiều 29-4, UBND huyện An Lão tổ chức Hội nghị triển khai mô hình “Toàn dân tham gia bảo đảm ANTT, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện An Lão”. Đến dự có đồng chí Đại tá Phạm Viết Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc CATP, cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị nghiệp vụ liên quan thuộc CATP.

Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo 799 huyện An Lão Nguyễn Quốc Thịnh triển khai các nội dung mô hình

          Về phía huyện An Lão, tham dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Cao Lân – Bí thư Huyện ủy; Ngô Thị Thanh Thủy – Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Quốc Thịnh – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo 799 huyện An Lão.

          Huyện An Lão có diện tích đất tự nhiên hơn 11.458ha, có 17 đơn vị hành chính (15 xã và 2 thị trấn), có 46.740 hộ với 145.538 nhân khẩu. Huyện có tuyến Quốc lộ 10, đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, các tỉnh lộ 354, 357, 360, địa bàn huyện có nhiều cơ quan, doanh nghiệp đứng chân, đồng thời tiếp giáp với một số huyện của tỉnh Hải Dương.

Trong những năm qua, tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện phát triển năng động, đời sống nhân dân từng bước được nâng lên, quốc phòng, an ninh được giữ vững.

Tuy nhiên, từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam, huyện An Lão tiềm ẩn nhiều nguy cơ bởi trên địa bàn có 40 doanh nghiệp có người nước ngoài làm việc, với số lượng 267 chuyên gia; đồng thời huyện cũng tiếp giáp với khu công nghiệp Tràng Duệ, với số lượng rất đông người nước ngoài và công nhân các địa phương bạn làm việc.

Thời gian qua trên địa bàn huyện cũng xuất hiện một bộ phận người dân lợi dụng tình hình dịch bệnh, có biểu hiện đầu cơ, tích trữ, đẩy giá bán hàng hóa, gây mất ổn định kinh tế- xã hội. Bên cạnh đó, một số đối tượng phản động, phần tử xấu lợi dụng đăng tải, phát tán lên các mạng xã hội những thông tin sai sự thật, xuyên tạc tình hình dịch bệnh, xuyên tạc các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, ảnh hưởng đến công tác bảo đảm ANTT.

Các đồng chí lãnh đạo dự Hội nghị chứng kiến đại diện các đơn vị trên địa bàn huyện giao kết thực hiện mô hình

Trước tình hình đó, Công an huyện đã tham mưu, đề xuất Huyện ủy – UBND huyện xây dựng mô hình “Toàn dân tham gia bảo đảm ANTT, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện An Lão”, nhằm nâng cao công tác phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh, xử lý với các tình huống bất ngờ của dịch bệnh, ngăn chặn những hành vi lợi dụng dịch bệnh để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, phát huy công tác bảo đảm ANTT, trật tự công cộng, không để xảy ra tội phạm và tệ nạn xã hội, bảo đảm an toàn sức khỏe, tài sản cho Nhân dân trong suốt quá trình phòng chống dịch bệnh.

Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Phạm Viết Dũng đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy - UBND huyện trong công tác chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, cấp ủy chính quyền các xã, thị trấn và các đơn vị có liên quan trong việc xây dựng nội dung và triển khai mô hình theo đúng quan điểm chỉ đạo của Ban chỉ đạo 799 thành phố.

Từ đó phát huy hiệu quả, nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của BCĐ 799 các xã, thị trấn trong công tác bảo đảm ANTT, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình hiện nay.

Đại tá Phạm Viết Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc CATP phát biểu tại Hội nghị.

Cũng tại Hội nghị, Đồng chí Phó Giám đốc CATP chỉ đạo lực lượng Công an huyện, với vai trò thường trực, chủ công trong thực hiện mô hình, cần bám sát chủ trương, sự chỉ đạo của thành phố và huyện để kịp thời tham mưu có hiệu quả công tác bảo đảm ANTT, phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Đồng thời tăng cường quán triệt cho cán bộ chiến sỹ trong đơn vị về diễn biến mới của dịch bệnh để chủ động các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh tại đơn vị, gia đình, bản thân cũng như nâng cao ý thức trách nhiệm của lực lượng đối với cộng đồng.

Đại tá Phạm Viết Dũng cũng yêu cầu cần tăng cường phát động, tuyên truyền tới toàn thể Nhân dân, cam kết thực hiện các nội dung của mô hình “Toàn dân tham gia bảo đảm ANTT, phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 trên địa bàn huyện An Lão".

Trong đó, đồng chí nhấn mạnh: mỗi cán bộ chiến sỹ Công an phải xung kích với ngành y tế và chính quyền địa phương để trở thành một kênh thông tin tuyên truyền ngay tại cơ sở phổ biến tới người dân nắm bắt tình hình, thực hiện nghiêm túc công tác khai báo sức khỏe và các biện pháp phòng ngừa.

          Lê Minh Thắng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông