Huyện An Lão: Tuyên truyền công tác PCCC tới hơn 200 cán bộ lãnh đạo huyện và cơ sở

15:29 30/09/2018

Sáng 28-9, tại hội trường Công an huyện An Lão, Ủy ban nhân dân huyện An Lão tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và cứu nạn, cứu hộ. Đây là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày “Toàn dân phòng cháy và chữa cháy” ( 4-10).

Đại biểu tham dự hội nghị

  Những năm gần đây, huyện An Lão là một trong những khu vực phát triển năng động của thành phố, với nhiều dự án kinh tế - xã hội được đầu tư, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn cũng như nâng cao đời sống người dân.

Tuy nhiên bên cạnh đó, địa bàn huyện cũng là nơi từng xảy ra những vụ cháy lớn gây hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt vụ cháy làm 13 người chết và 25 người bị thương ở Tân Dân năm 2011, vụ cháy làm 2 cháu nhỏ bị chết ở xã Quốc Tuấn năm 2016…

Thực hành kỹ năng chữa cháy trên thực địa

          Xác định rõ tầm quan trọng của công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ, Công an huyện đã tham mưu cho UBND huyện, xây dựng và triển khai công tác tuyền truyền, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương và nhân dân trong tổ chức thực hiện công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ. Đồng thời đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia PCCC, tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về PCCC, phòng ngừa có hiệu quả với tai nạn cháy nổ, phục vụ đắc lực phát triển kinh tế, an sinh xã hội và ANTT trên địa bàn.

      Tại hội nghị, hơn 200 đại biểu là cán bộ các cơ quan huyện; lãnh đạo và ban công an, ban chỉ huy quân sự, trường học của 17 xã thị trấn đã được truyền đạt những nội dung: Ý nghĩa, tầm quan trọng và nguyên tắc của công tác PCCC; các văn bản pháp luật về công tác PCCC; một số kiến thức cơ bản về PCCC; biện pháp PCCC ở cơ sở… Cũng trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu được lực lượng Công an huyện hướng dẫn thực hành một số kỹ năng chữa cháy trên thực địa.

                                                                                                LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông