Huyện An Lão: Xây dựng 5 mô hình phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại xã Trường Thành

16:17 10/01/2023

Chiều 9/1, UBND xã Trường Thành (huyện An Lão) tổ chức ra mắt các mô hình phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc” trên địa bàn. Đến dự có đại diện lãnh đạo một số Phòng nghiệp vụ CATP, lãnh đạo huyện An Lão và Công an huyện An Lão.

         

Đại diện các khu dân cư xã Trường Thành ký giao ước thi đua thực hiện các mô hình

Cụ thể là các mô hình: “Đẩy mạnh triển khai các thủ tục hành chính qua cổng dịch vụ công trực tuyến”; “Camera giám sát an ninh – trật tự”; “Tổ liên gia an toàn PCCC”; “Thôn an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng”.

Theo Chủ tịch UBND xã Trường Thành Nguyễn Duy Miện, xã Trường Thành có tổng diện tích tự nhiên hơn 500ha, dân số hơn 5.000 người, phân bố ở 7 thôn, có song Lạch Tray và quốc lộ 10 chạy qua, tiếp giáp với Khu công nghiệp Tràng Duệ (huyện An Dương). Hiện xã được xác định là một cực tăng trưởng trọng điểm của huyện An Lão, với việc triển khai liền lúc 2 dự án lớn là sân golf Hải Phòng – Sakura và Khu công nghiệp Tràng Duệ mở rộng.

Chủ tịch UBND xã Trường Thành Nguyễn Duy Miện phát biểu tại Hội nghị.

Trên địa bàn xã có mật độ các cửa hàng kinh doanh tổng hợp, nhà nghỉ, nhà trọ, nhà hàng… phát triển với cường độ cao, thuộc diện nhanh nhất của huyện An Lão. Trong khi đó, nhờ có thêm nhiều việc làm, nhiều nguồn thu nhập, đời sống Nhân dân cũng tăng cao, nhanh chóng tiếp cận với lối sống hưởng thụ. Cùng với những yếu tố tích cực, hệ lụy sau đó là những biểu hiện tệ nạn như rượu chè, cờ bạc, tín dụng đen, nghiện hút ma túy… tiềm ẩn nguy cơ về ANTT.

Lãnh đạo xã Trường Thành luôn xác định đảm bảo ANTT là một nhiệm vụ chính trị quan trọng, tạo môi trường an toàn, ổn định cho công cuộc phát triển. Trong nhiều năm liền, xã luôn giữ vững là lá cờ đầu trong phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen và các cấp, các ngành trao tặng những danh hiệu cao quý.

Thượng tá Lê Công Hoạt - Phó Trưởng Công an huyện An Lão phát biểu tại Hội nghị.

Trên cơ sở đó, thời gian qua Công an xã đã khảo sát kỹ lưỡng, đúc rút kinh nghiệm từ các mô hình đã được triển khai trước đó trên địa bàn huyện An Lão, đồng thời tiếp nhận sự hướng dẫn, phối hợp của các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an huyện An Lão, đã tham mưu cho Đảng ủy – Chính quyền xã xây dựng và triển khai 5 mô hình nêu trên tại địa bàn.

          Tại Hội nghị, Ban Chỉ đạo các mô hình đã được quyết định thành lập. Hội nghị cũng nghe công bố Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo, chứng kiến ký giao kết triển khai thực hiện, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các hộ dân trên địa bàn, trong đó xác định lực lượng Công an xã là nòng cốt, giữ vai trò quản lý, vận hành các mô hình.

          LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông