Huyện An Lão đảm bảo tiến độ và chất lượng công tác bầu cử

09:35 30/03/2021

Chiều 29-3, đồng chí Thiếu tướng Vũ Thanh Chương - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc CATP, Trưởng đoàn kiểm tra giám sát số 12 của Ủy ban bầu cử thành phố, chủ trì cuộc kiểm tra tại huyện An Lão về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Cùng đi có đồng chí Tống Văn Băng - Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố và các đồng chí trong đoàn kiểm tra.

Thiếu tướng Vũ Thanh Chương - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc CATP, Trưởng đoàn kiểm tra số 12 phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo thị trấn  An Lão (huyện An Lão)

Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại thị trấn An Lão, đồng chí Vũ Thanh Chương và các đồng chí trong đoàn đánh giá cao những kết quả đạt được của thị trấn, đã triển khai một khối lượng công việc lớn, đảm bảo tiến độ và hiệu quả.

Trong đó đã thành lập, công bố 7 Ban bầu cử, 7 đơn vị bầu cử và các tổ bầu cử, khu vực bỏ phiếu tương đương; công tác tuyên truyền bầu cử thường xuyên với nhiều hình thức và nội dung phong phú; tổ chức thành công các hội nghị hiệp thương và hoàn tất hồ sơ người ứng cử HĐND thị trấn… đều sớm so với quy định.

Thiếu tướng Vũ Thanh Chương - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc CATP, Trưởng đoàn kiểm tra số 12 phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện An Lão

Làm việc với lãnh đạo huyện An Lão, đồng chí Vũ Thanh Chương và các thành viên trong đoàn thống nhất đánh giá, thời gian qua Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện An Lão đã bám sát các quy định của Pháp luật cũng như các văn bản liên quan về công tác bầu cử, tập trung cao lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng và triển khai các kế hoạch bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2025.

Đến thời điểm hiện tại, công tác bầu cử trên địa bàn huyện đảm bảo đúng tiến độ thời gian và đúng các quy định của Pháp luật.

Đồng chí Tống Văn Băng - Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố, Phó Trưởng đoàn kiểm tra

Phát biểu kết luận cuộc kiểm tra, đồng chí Vũ Thanh Chương ghi nhận những khối lượng công việc cũng như hiệu quả huyện An Lão đã thực hiện.

Đồng chí khẳng định, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội kháo XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện trọng đại của đất nước, là nhiệm vụ trọng tâm của các cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể nhân dân, đồng thời cũng là ngày hội lớn của toàn dân.

Đồng chí Nguyễn Cao Lân - Bí thư huyện ủy An Lão

Trên tinh thần đó, đồng chí Vũ Thanh Chương đề nghị huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động trong nhân dân, cùng với những nhiệm vụ chính trị khác, cần xác định rõ thành công của cuộc bầu cử là một trong những mục tiêu cao nhất cần tập trung thực hiện.

Đồng chí nêu rõ, công việc trước mắt còn rất lớn, huyện cần tiếp tục nắm chắc các văn bản Pháp luật, văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và thành phố, chủ động hơn nữa, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Thủy - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện An Lão

Đồng chí Vũ Thanh Chương cũng lưu ý, thời gian tới tình hình còn nhiều diễn biến khó lường, nhất là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, huyện cần chủ động xây dựng nhiều phương án để sẵn sàng thích ứng, đặc biệt nắm chắc tình hình, đảm bảo tuyệt đối an toàn về ANTT, công tác vận động nhân dân, tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ trực tiếp phục vụ bầu cử, triển khai thực hiện và hoàn thành công tác bầu cử đúng tiến độ kế hoạch và chất lượng hiệu quả.

Đối với một số kiến nghị của huyện An Lão, đồng chí Trưởng đoàn kiểm tra yêu cầu thư ký đoàn tổng hợp, báo cáo Ban chỉ đạo và Ủy ban bầu cử thành phố giải quyết thỏa đáng theo thẩm quyền.

LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông