Huyện An Lão tiếp tục duy trì tốp và phát huy thứ hạng cải cách hành chính

15:24 14/03/2024

Sáng 14/3, UBND huyện An Lão tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Cải cách hành chính (CCHC) năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2034 và công bố Chỉ số CCHC của các xã, thị trấn huyện năm 2023. Các đồng chí Trần Văn Tuấn, Chủ tịch HĐND huyện, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy; Ngô Thị Thanh Thủy, Chủ tịch UBND Phó bí thư Huyện ủy đồng chủ trì Hội nghị.

 

Các đại biểu dự hội nghị

Xác định công tác CCHC là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, năm 2023,  lãnh đạo huyện quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất và triển khai đồng bộ, bám sát quy định của Trung ương và thành phố.

UBND huyện và các đơn vị đã  thực hiện nghiêm túc việc rà soát các quy định, thủ tục hành chính theo thẩm quyền nhằm phát hiện những quy định, những thủ tục hành chính còn bất cập, chồng chéo, vướng mắc để kiến nghị với cấp có thẩm quyền đơn giản hóa; tập trung rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính, đặc biệt trong lĩnh vực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin đã mang lại kết quả tích cực: 100% văn bản trao đổi giữa các cơ quan hành chính nhà nước dưới dạng điện tử; 100% cơ quan thực hiện kết nối, liên thông các Hệ thống quản lý văn bản điều hành từ cấp huyện đến cấp xã…; tỷ lệ hồ sơ quá hạn giảm (chiếm 0,01% tổng số hồ sơ tiếp nhận), tỷ lệ hồ sơ được xử lý trực tuyến, thanh toán trực tuyến tăng: đạt 49,75 % (đứng thứ 4/15 đơn vị quận huyện); Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tiếp tục được duy trì và cải tiến tại các cơ quan hành chính nhà nước; 100% TTHC được áp dụng theo tiêu chuẩn ISO…

Qua đó đã góp phần quan trọng trong việc tăng cường hiện đại hóa nền hành chính, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công cho người dân, tổ chức.

Đồng chí Trần Văn Tuấn, Chủ tịch HĐND huyện, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Văn Tuấn, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy phụ trách điều hành hoạt động của Đảng bộ huyện An Lão, Chủ tịch HĐND huyện biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được của toàn huyện trong công tác CCHC.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác CCHC vẫn còn một số hạn chế như: một số đơn vị chưa quan tâm thường xuyên đến công tác cải cách hành chính; việc chỉnh lý tài liệu tồn đọng tại các cơ quan, đơn vị còn chậm; tỷ lệ hồ sơ quá hạn vẫn còn...

Đồng chí Trần Văn Tuấn, Chủ tịch HĐND huyện, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy biểu dương, khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện CCHC

Để triển khai hiệu quả hơn nữa công tác CCHC, quyết tâm hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu đại hội đảng bộ huyện An Lão lần thứ 8 đã đề ra, năm 2024, đồng chí Trần Văn Tuấn, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy yêu cầu toàn huyện tiếp tục xác định công tác CCHC phải được thực hiện một cách đồng bộ, thực chất; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, người dân, doanh nghiệp và xã hội; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng cho đội ngũ công chức trực tiếp tham mưu nhiệm vụ cải cách hành chính, giải quyết thủ tục hành chính...

Tiếp tục duy trì tốp và phát huy thứ hạng CCHC của huyện đã đạt được trong năm 2023 (thứ 4 khối quận, huyện), bảo đảm mục tiêu xây dựng và hoàn thiện nền hành chính nhà nước “phục vụ nhân dân, chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả”; hướng đến xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh thực sự minh bạch, lành mạnh, công bằng và đem đến những tiện ích, phục vụ tốt nhất cho doanh nghiệp và người dân.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Thủy, Chủ tịch UBND huyện biểu dương, khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện CCHC

Tại Hội nghị, huyện An Lão đã công bố Quyết định xếp hạng Chỉ số CCHC và Chỉ số hài lòng đối với sự phục vụ hành chính năm 2023 của các xã, thị trấn. Theo đó, xã Chiến Thắng xếp thứ 1; xã An Thọ xếp thứ 2 và xã Bát Trang xếp thứ 3.

Về kết quả đánh giá phân loại mức độ thực hiện nhiệm vụ CCHC đối với người đứng đầu UBND các xã, thị trấn, các đồng chí Chủ tịch UBND xã Chiến Thắng, UBND xã An Thọ và UBND xã Bát Trang được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện biểu dương, khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện CCHC

Nhân dịp này 11 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác CCHC huyện An Lão được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen.

TÚ QUYÊN

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông