Huyện Bạch Long Vĩ ra mắt Lực lượng bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

18:17 01/07/2024

Sáng 1/7, cùng các địa phương trong cả nước, huyện Bạch Long Vĩ long trọng tổ chức Lễ ra mắt Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu thời điểm Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở có hiệu lực thi hành.

Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở huyện Bạch Long Vĩ được thành lập với 12 thành viên; là một trong những lực lượng quần chúng, được bố trí ở các khu dân cư.

Đây là lực lượng sẽ mang lại những tác động tích cực, hiệu quả trong quản lý nhà nước về ANTT, phù hợp với phương châm "bốn tại chỗ" trong huy động lực lượng tại chỗ giải quyết các vấn đề phức tạp về ANTT, phát huy vai trò trách nhiệm, khả năng của tổ chức quần chúng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở.

Đồng thời lực lượng sẽ làm nòng cốt và là “những cánh tay nối dài”, hỗ trợ lực lượng Công an huyện trong bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Lãnh đạo huyện Bạch Long Vĩ tặng hoa chúc mừng lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở trên địa bàn

Phát biểu chỉ đạo, giao nhiệm vụ tại buổi lễ, đồng chí Bùi Trung Tiến - Bí thư Huyện uỷ thể hiện sự tin tưởng đối với Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở huyện trong việc triển khai thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của lực lượng; đặt hy vọng vào những đóng góp của Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở trong hỗ trợ Công an huyện tham gia bảo đảm an ninh trật tự, góp phần ổn định kinh tế, chính trị, xã hội trên địa bàn huyện.

Nhân buổi lễ ra mắt, đồng chí cũng biểu dương tinh thần chủ động, tích cực của Công an huyện và các cơ quan, đơn vị chức năng trong phối hợp, tham mưu, tổ chức thành công Lễ ra mắt, bảo đảm các yêu cầu, tiêu chí theo Kế hoạch UBND của thành phố, phù hợp với điều kiện, đặc thù của địa bàn huyện đảo.

Lan Phương - Khắc Minh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông