Huyện Cát Hải: Chi trả tiền hỗ trợ cho 1.300 người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19

15:17 05/05/2020

Vừa qua, 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Cát Hải đồng loạt triển khai việc chi trả hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo Quyết định số 15 ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

 

Các
Nhiều cụ già, người cao tuổi bị ốm đau, đi lại khó khăn được các cấp chính quyền địa phương đến tận nhà trao tiền hỗ trợ

Theo đó, toàn huyện Cát Hải có hơn 1.300 người thuộc 3 nhóm đối tượng: người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng; hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ 3 tháng liền. Trong đó, đối tượng thuộc hộ nghèo, cận nghèo được nhận mức hỗ trợ là 750 nghìn đồng/ 1 người /3 tháng, mức hỗ trợ 1500 nghìn đồng / 1 người /3 tháng đối với người có công và bảo trợ xã hội. Tổng kinh phí chi trả là hơn 2 tỷ đồng. Tại các điểm chi trả được thực hiện chu đáo, kịp thời, thuận lợi theo đúng tinh thần Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội, đảm bảo khoảng cách tối thiểu và không tập trung đông người. Các trường hợp già yếu, không đảm bảo sức khỏe được địa phương chi trả hỗ trợ tại nhà.

Gói hỗ trợ theo Quyết định 15 thể hiện sự quan tâm và chính sách an sinh xã hội của Chính phủ, giúp người dân kịp thời khắc phục khó khăn trong giai đoạn hiện nay. Theo đó, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện trực tiếp đến các xã, thị trấn kiểm tra, giám sát việc chi trả chế độ, nhằm đảm bảo khách quan, công bằng, kịp thời, chu đáo với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Hiện nay, Phòng LĐTB&XH huyện Cát Hải đang tiếp tục phối hợp với các doanh nghiệp, các địa phương rà soát, hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để 4 nhóm đối tượng còn lại, gồm: người lao động tạm hoãn thưc hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc, không hưởng lương; hộ kinh doanh; người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm, sớm nhận được hỗ trợ theo tinh thần Nghị quyết 42 của Chính phủ và Quyết định 15 Thủ tướng Chính phủ đảm bảo đúng và tránh bỏ sót đối tượng .

Ngoài việc triển khai gói hỗ trợ của Chính phủ, thời gian qua, huyện Cát Hải cũng đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ các đối tượng khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19. 100% gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện được nhận hỗ trợ gạo và các nhu yếu phẩm khác. Ngoài các đối tượng trên, nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế cũng nhận được sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời để sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

TG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích