Huyện Cát Hải chủ động phòng, chống bão số 3

11:40 02/08/2019

Theo dự báo, chiều 2-8, bão số 3 sẽ đổ bộ trực tiếp vào vùng biển Quảng Ninh - Hải Phòng. Cùng với các địa phương trên địa bàn thành phố, huyện Cát Hải cũng đang tích cực triển khai công tác phòng, chống bão.

Lãnh đạo huyện Cát Hải cùng các phòng ban, chức năng kiểm tra công tác phòng, chống bão tại các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà

Đến nay, huyện Cát Hải đã kêu gọi 1.042 phương tiện tàu, thuyền, với 3.087 lao động vào nơi tránh trú bão an toàn, di rời 26 bè nuôi thủy sản và nhà hàng nổi tại vịnh Cát Bà vào nơi tránh trú. Huyện Cát Hải cũng đã huy động nhận lực, vật lực, phương tiện vật tư tại chỗ để chủ động cho việc phòng chống bão số 3. Đối với các tuyến đê kè, cống xung yếu thuộc các địa bàn đảo Cát Hải, xã Phù Long, huyện đã triển khai công tác kiểm tra và có phương án chủ động đề phòng sạt lở khi có triều cường.

Đồng thời, huyện cũng rà soát số lượng khách lưu trú trên địa bàn để có phương án đưa về đất liền hoặc đưa về nơi an toàn, không để khách du lịch trên tàu hoặc trên các đảo. Theo chỉ đạo của UBND huyện Cát Hải, đến trước 17h ngày 1-8, huyện Cát Hải sẽ hoàn thành việc kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh trú, di chuyển các bè nuôi thủy sản ở các vị trí xung yếu vào nơi an toàn. Huyện Cát Hải đã thành lập 2 đoàn công tác do các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện thường trực tại  2 đảo Cát Hải, Cát Bà để trực tiếp chỉ đạo phòng chống bão.

Đề chủ động ứng phó với bão số 3, huyện Cát Hải đã và đang triển khai các phương án phòng chống. Ban chỉ huy và phòng chống thiên tai huyện đã họp và triển khai công việc cụ thể tới các thành viên.

Theo đó, UBND huyện đã ban hành các văn bản chỉ đạo các địa phương chủ động phòng, chống bão số 3, yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, thủ trưởng các đơn vị, cơ quan khẩn trương thực hiện việc theo dõi thường xuyên, chặt chẽ diễn biến bão số 3 và tình hình bất thường do gió mạnh, bão lũ, sạt lở đất, ngập lụt gây ra, cảnh báo thông tin kịp thời tới người dân, các chủ tàu thuyền đang hoạt động trên biển để chủ động các biện pháp phòng tránh, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dân.

Tổ chức thông tin tuyên truyền kêu gọi tàu thuyền khai thác thủy sản, các bè nuôi thủy sản trong vùng nuôi nguy hiểm về nơi tránh trú bão an toàn, nghiêm cấm các phương tiện thủy ra khởi, hoạt động tổ chức sắp xếp tàu, thuyền, bè vào nơi neo đậu, kiểm đếm…

Đồng thời, huyện cũng đã chỉ đạo các ngành, các địa phương triển khai các  phương án đảm bảo an toàn cho lồng bè, đầm hồ, khu nuôi trồng thủy sản và sơ tán nhân dân từ các lồng bè nuôi trồng, dịch vụ, bãi triều… về nơi an toàn.

TG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông