Huyện Cát Hải: chủ động phòng, chống trước những diễn phức tạp của bão số 4

11:21 16/08/2018

Thực hiện chỉ đạo của UBND, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thành phố về phòng, chống bão số 4 (Bebinca), UBND, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Cát Hải đã tổ chức họp triển khai công tác phòng chống, thành lập 2 đoàn công tác trên địa bàn 2 đảo Cát Bà và Cát Hải do các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND và UBND huyện trực tiếp chỉ đạo, thường xuyên kiểm tra công tác chỉ đạo phòng chống lụt bão tại các xã, thị trấn và các địa bàn trọng điểm.

Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Bí thư Huyện ủy Cát Hải, cùng các đơn vị kiểm tra công tác, phòng chống bão số 4 tại khu vực vịnh Cát Bà, chiều 15-8.

Theo đó, UBND huyện Cát Hải đã ban hành Công điện số 05, Công điện số 06, Thông báo số 812, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tích cực kiểm tra, theo dõi sát diễn biến, hướng di chuyển của bão để chủ động ứng phó kịp thời khi có tình huống phát sinh. Cụ thể, ban chỉ huy PCTT&TKCN các địa phương, đã phối hợp với Bộ đội biên phòng Cát Hải, Cát Bà kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh trú an toàn, thông tin liên tục trên hệ thống loa truyền thanh để nhân dân nắm bắt và chủ động phòng tránh. Dừng tất cả các hoạt động vui chơi, tắm tại các bãi biển trước 18h, ngày 15-8.

Công tác kêu gọi tàu thuyền về nơi trú ẩn an toàn được huyện Cát Hải hết sức chú trọng. Theo đó, thông tin diễn biến tình hình bão liên tục được cập nhật trên hệ thống loa truyền thanh để nhân dân nắm bắt và chủ động phòng tránh.

Tính đến 16h, ngày 15-8, huyện Cát Hải có 1.207 phương tiện/3.373 lao động khai thác, dịch vụ thủy sản, phương tiện vận tải chở khách trong và ngoài huyện đã vào nơi neo đậu tránh trú.

Trên địa bàn huyện có tổng số 454 cơ sở bè nuôi trồng, dịch vụ thủy sản. Theo đó, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Cát Hải đã chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai phương án sắp xếp neo đậu tại chỗ 425 bè nuôi trồng, dịch vụ thủy sản. Đồng thời, nhanh chóng hỗ trợ người dân di dời 29 bè tại các vị trí xung yếu, từ vịnh Cát Bà về khu vực vụng Tùng Thu và khu Hang Vẹm; 205 chòi canh thủy sản của ngư dân tại khu vực trên cũng được chủ động sơ tán về nơi tránh trú bão an toàn.

Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Bí thư Huyện ủy Cát Hải đôn đốc, chỉ đạo các đơn vị nhanh chóng triển khai phương án hỗ trợ người dân sắp xếp bè nuôi trồng, dịch vụ thủy sản đảm bảo tuyệt đối an toàn trước khi bão số 4 đổ bộ. 

Tại đảo Cát Hải, nơi tập trung nhiều công trình, dự án đang triển khai, UBND huyện Cát Hải cũng đã đề nghị các chủ đầu tư chủ động chằng buộc máy móc, thiết bị, ra cố nhà xưởng trước khi bão số 4 đổ bộ. Ngay trong sáng 15-8, Ban quản lý cầu Đình Vũ cũng có thông báo các phương tiện hạn chế, chú ý khi đi lại trên cầu và sẽ có phương án cấm cầu khi cần thiết.

Với các điểm đê, kè, cống xung yếu cũng được huyện Cát Hải tập trung khắc phục xử lý kịp thời như: cống Gia Lộc, kè đá kênh Hà Nam-Nghĩa Lộ. Các địa phương xung yếu như xã Hoàng Châu, Gia Lộc-thị trấn Cát Hải cũng chủ động phương án nước biển dâng tràn vào khu dân cư, lên kế hoạch sơ tán nhân dân đến nơi an toàn, chuẩn bị các nhu yếu phẩm như nước uống, mỳ tôm, thuốc men, đảo bảo cho người dân tại nơi sơ tán, sẵn sàng xử lý khi có tình huống xấu xảy ra.

Nhằm đảm bảo an toàn cho nhân dân và du khách, UBND huyện Cát Hải đã có thông báo về việc đình chỉ các hoạt động giao thông vận tải hành khách, vận tải hàng hóa đường thủy nội địa trong thời gian có bão số 4.

Cụ thể, với tuyến vận tải khách đường thủy chạy thẳng từ Cát Bà-Hải Phòng; Tuyên vận tải khách Cát Bà-Cái Viềng-Hải Phòng, ngừng hoạt động từ 16h, ngày 15-8.

Tuyến phà Gia Luận-Quảng Ninh ngừng hoạt động từ 16h, ngày 15-8.

Tuyến phà Cát Viềng-Bến Gót ngừng hoạt động từ 19h, ngày 15-8.

 Trường Giang

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông