Huyện Cát Hải đạt chuẩn nông thôn mới và đón nhận Huân chương lao động Hạng Ba

08:46 03/05/2021

Ngày 1/5/2021, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Cát Hải tổ chức lễ công bố huyện đạt chuẩn nông thôn mới và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba.
Đồng chí Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND thành phố trao tặng Quyết định công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới tới lãnh đạo huyện

Ngày 08/10/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định công nhận huyện Cát Hải đạt chuẩn nông thôn mới. Sau 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (2010-2020) của Thủ tướng Chính phủ, huyện Cát Hải là huyện đầu tiên của thành phố Hải Phòng đạt chuẩn nông thôn mới.

Đồng chí Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND thành phố trao tặng Huân chương Lao động Hạng Ba tới lãnh đạo huyện Cát hải

Tại buổi lễ, ông Bùi Tuấn Mạnh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cát Hải cho biết: Trước và trong quá trình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, huyện đã gặp nhiều khó khăn như cơ sở hạ tầng còn thiếu, nhất là hệ thống giao thông và việc kết nối giao thông với đất liền, địa hình chủ yếu là đồi núi, sản xuất nông nghiệp nhỏ lẻ, phụ thuộc chủ yếu vào thiên nhiên. Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm vượt khó của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của toàn thể nhân dân và sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Trung ương và thành phố, sau 10 năm triển khai, huyện Cát Hải đã đạt được những thành tích vượt bậc.

Đến năm 2015, 100% các xã nằm trong chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện Cát Hải gồm 6 xã thuộc thị trấn Cát Bà đạt chuẩn nông thôn mới.

Nông thôn mới thật sự là một luồng gió mới mang đến sự thay đổi tích cực trong diện mạo nông thôn, đời sống người dân được nâng cao cả về vật chất lẫn tinh thần, qua đó tiếp tục củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của chính quyền địa phương.

Hiện nay, huyện Cát Hải tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được để đưa huyện Cát Hải trở thành trọng điểm phát triển kinh tế biển của thành phố Hải Phòng.

Hoàng Lâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông