Huyện Cát Hải: Thành lập 4 chốt kiểm soát dịch tạm thời

18:24 20/08/2020

Huyện Cát Hải vừa thành lập 4 chốt kiểm soát tạm thời thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

 

Các
Lãnh đạo huyện Cát Hải kiểm tra hoạt động của Chốt kiểm soát dịch trên địa bàn

Theo đó, các chốt được đặt tại: Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, Bến Gót, Bến Gia Luận và Bến Bèo. Mỗi chốt có 20 thành viên với lực lượng nòng cốt là Công an huyện, Ban Chỉ huy quân sự huyện, 2 Đồn Biên phòng Cát Hải, Cát Bà, Trung tâm Y tế huyện và các cơ quan đơn vị địa phương liên quan.

Các
Cở sở vật chất, trang thiết bị được huyện Cát Hải bố trí kịp thời để phục vụ các Chốt kiểm soát

Nhiệm vụ của các chốt là kiểm tra giấy xác nhận hết thời gian cách ly y tế, tờ khai y tế, đo thân nhiệt cho người dân và phun khử khuẩn tất cả các phương tiện lưu thông qua chốt, các hoạt động liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định. Các chốt được thành lập từ ngày 19-8, hoạt động 24/24h.

Các
Chốt kiểm soát dịch bệnh được triển khai tại Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện

Để bảo đảm an toàn cho các thành viên tại chốt, huyện Cát Hải đã trang bị đầy đủ trang thiết bị vật tư phục vụ các tổ công tác như: biển báo, máy phun hóa chất, máy đo thân nhiệt, khẩu trang y tế, bảo hộ y tế, gang tay, sổ ghi chép theo dõi nhật kí các phương tiện…

Các
Lực lượng nòng cốt tại các chốt gồm: Biên phòng, Công an, Quân sự, Y tế 
Các
Các phương tiện di chuyển qua Chốt kiểm soát dịch tại cầuTân Vũ - Lạch Huyện đều được kiểm tra và khai báo y tế theo quy định 

Ngay trong ngày đầu ra quân, lãnh đạo huyện Cát Hải đã đi kiểm tra và động viên các lực lượng tham gia trực chốt, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần ngăn chặn không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

Trường Giang

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông