Huyện Cát Hải: Chủ động phòng, chống dịch cúm gia cầm

12:59 15/02/2020

Hiện nay, dịch cúm gia cầm đã xuất hiện tại một số địa phương trên cả nước, trong đó có một số tỉnh, thành phố lân cận với thành phố Hải Phòng.

 

Các
Các địa phương trên địa bàn huyện Cát Hải chủ động phòng, chống dịch cúm trên gia cầm

Để hạn chế lây lan dịch bệnh trên địa bàn thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã có công điện gửi các địa phương tăng cường biện pháp phòng dịch. Thực hiện sự chỉ đạo của thành phố và huyện, Trạm thú y huyện Cát Hải đã chủ động triển khai phun thuốc khử trùng tại các hộ chăn nuôi ở 12 xã, thị trấn và các cơ sở giết mổ và chợ trung tâm.

Trên địa bàn huyện Cát Hải mặc dù số lượng đàn vật nuôi ít nhưng chủ yếu người dân chăn nuôi nhỏ lẻ, phân tán. Hơn nữa do nhu cầu sử dụng thực phẩm từ gia súc, gia cầm cao để phục vụ nhân dân và thị trường du lịch nên thường xuyên nhập gia súc, gia cầm từ nơi khác về, điều này dẫn đến nguy cơ lây lan dịch bệnh cao. Vì thế, Trạm thú y huyện Cát Hải đã phối hợp với các địa phương và các ngành liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn, hướng dẫn các hộ chăn nuôi chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Trạm cũng cử cán bộ phối hợp với cơ quan chuyên môn và các địa phương thường xuyên kiểm tra, giám sát tình hình chăn nuôi gia súc, gia cầm các xã, thị trấn. Công tác kiểm soát vận chuyển, giết mổ và kiểm tra vệ sinh thú y được thực hiện theo quy định. Thú y các xã, thị trấn chủ động phun hóa chất cho các hộ chăn nuôi tại cơ sở.

Đợt này, đơn vị đã triển khai phun gần 200 lít hóa chất khử trùng toàn bộ chuồng trại chăn nuôi, chợ và cơ sở giết mổ trên địa bàn huyện.

TG

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích