Huyện Cát Hải: Tưng bừng ngày hội tòng quân năm 2022

11:25 16/02/2022

Cùng với nhiều địa phương trên địa bàn thành phố và cả nước, sáng 16/2/2022, huyện Cát Hải long trọng tổ chức lễ giao, nhận công dân nhập ngũ năm 2022. Đồng chí Lê Trung Kiên- Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban quản lý khu kinh tế Hải Phòng, cùng đại diện các Sở ngành, LLVT thành phố đã dự lễ giao, nhận công dân nhập ngũ của huyện.
Đồng chí Lê Trung Kiên, Ủy viên ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban quản lý khu kinh tế tặng hoa các tân binh nhập ngũ năm 2022

Năm 2022, huyện Cát Hải có 47 công dân nhập ngũ, trong đó 39 công dân thực hiện NVQS và 8 công dân tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân. Trong số 39 công dân thực hiện NVQS có 35 chỉ tiêu chính thức và 4 chỉ tiêu dự bị. Các công dân được bàn giao cho các đơn vị là: Trung đoàn 50 Bộ CHQS thành phố; Trung đoàn 43, sư đoàn 395 Quân khu 3; Bộ chỉ huy Biên phòng và Công an thành phố Hải Phòng.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền, bảo đảm lựa chọn đủ chỉ tiêu, công khai, minh bạch và tiếp tục nâng cao về chất lượng. Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo và làm tốt các bước trong quá trình tuyển quân nên các địa phương đã đảm bảo tốt quân số và chất lượng thanh niên nhập ngũ không ngừng được nâng lên. Trong số tân binh nhập ngũ năm nay có 4 tân binh có trình độ Cao đẳng, Đại học, sau khi hoàn thành khóa học tại các trường chuyên nghiệp đã trở về quê hương để tham gia nghĩa vụ với Tổ quốc.

Do yêu cầu của công tác phòng chống dịch bệnh, năm nay số lượng người tham gia buổi lễ giao nhận quân được hạn chế. Các đại biểu, công dân nhập  ngũ và người thân tham dự được kiểm tra y tế, đeo khẩu trang và ngồi giãn cách. Buổi lễ được tổ chức ngắn gọn song vẫn đảm bảo tính trang trọng.

Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Bùi Tuấn Mạnh- Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện- Chủ tịch HĐ NVQS huyện đã động viên và giao nhiệm vụ cho các tân binh trước giờ lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

 PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông