Huyện đoàn Tiên Lãng: Phong phú các hoạt động đồng hành cùng thanh niên học tập

17:38 22/04/2020

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2015-2020, chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập được Huyện đoàn Tiên Lãng triển khai hiệu quả bằng nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thu hút sự tham gia hưởng ứng của đông đảo thành niên.
Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh các trường THPT, Trung tâm GDNN - GDTX

Cùng với việc đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, khuyến khích thanh niên thi đua học tập, nghiên cứu khoa học, phát triển tài năng; phát triển, nhân rộng các hình thức giúp nhau trong học tập, chia sẻ tài liệu, kinh nghiệm học tập, nhiều CLB môn học, sở thích được đơn vị thành lập mới. Để tạo môi trường cho học sinh có điều kiện nâng cao năng lực trình độ tiếng Anh, đơn vị tiếp tục duy trì CLB Tiếng Anh trong các trường THPT, Trung tâm GDNN - GDTX. Hàng năm, Huyện đoàn đã chỉ đạo Đoàn các trường THPT, Trung tâm GDNN - GDTX tổ chức ít nhất 1 buổi tư vấn hướng nghiệp cho đoàn viên học sinh. Các phong trào “Khi tôi 18”, “Học sinh 3 tốt” được duy trì, phát triển.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại kỳ thi vào lớp 10 và kỳ thi THPT Quốc gia hàng năm được đơn vị triển khai bài bản, hiệu quả thu hút sự tham gia của hàng trăm lượt tình nguyện viên là học sinh các trường THPT và địa bàn các xã, thị trấn có điểm thi... Qua đó có đóng góp không nhỏ vào thành tích chung của ngành giáo dục huyện.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông