Huyện Kiến Thụy: Tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19

07:52 05/04/2020

Tối 4-4, đồng chí Đặng Bá Cường - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban nội chính Thành ủy, đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Kiến Thụy. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Văn Tuấn – Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đại diện lãnh đạo một số ban, ngành và Công an huyện Kiến Thụy.

Đồng chí Đặng Bá Cường kiểm tra tại Tổ công tác thuộc xã Tú Sơn (Kiến Thụy)

Qua kiểm tra công tác triển khai nhiệm vụ theo tinh thần các Chỉ thị 15/CT-TTg và 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; các Chỉ thị 26-CT/TU và 27-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy và các văn bản chỉ đạo của UBND TP về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Kiến Thụy, đồng chí Đặng Bá Cường đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự chủ động của các cấp ủy, chính quyền huyện, đã bám sát chủ trương và nội dung chỉ đạo của Trung ương và Thành phố, vận dụng phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương.

Đồng chí Đặng Bá Cường kiểm tra tại Tổ công tác thuộc xã Đại Hợp

Kiểm tra thực tế tại các chốt kiểm soát của Tổ công tác tại các xã Tú Sơn, Đại Hợp, Đại Đồng, Đông Phương và một số chốt cửa ngõ của huyện Kiến Thụy, đồng chí Đặng Bá Cường nêu rõ, mặc dù trên địa bàn thành phố chưa phát hiện ca bệnh Covid-19, nhưng mức độ tiềm ẩn nguy cơ rất cao, vì vậy các lực lượng công tác cần đề cao tính chủ động, khắc phục khó khăn, nắm chắc tình hình, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của cấp trên, đặc biệt là văn bản số 2449/UBND-VX ngày 4-4-2020 vừa được UBND TP ban hành.

Đồng chí Đặng Bá Cường trao đổi với thành viên chốt kiểm soát cửa ngõ của huyện tại xã Đại Đồng

Theo đó, đối với các chốt cửa ngõ, các lực lượng tham gia Tổ công tác phải triển khai kiểm soát nghiêm ngặt tình hình di chuyển của người và phương tiện, thực hiện các nội dung chỉ đạo tại văn bản 2449/UBND-VX cũng như các văn bản liên quan được ban hành trước đó, kiên quyết xử lý những trường hợp cản trở, chống đối hoặc vi phạm các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh. Đối với các Tổ công tác cơ sở, bên cạnh việc thực hiện kiểm soát y tế tại thôn, xã, cần nắm chắc tình hình nơi cư trú, nếu phát hiện những trường hợp có nguy cơ cao phải kịp thời báo cáo cấp trên xin ý kiến chỉ đạo, xử lý.

Đồng chí Đặng Bá Cường kiểm tra tại chốt kiểm soát xã Đông Phương

Động viên tinh thần các lực lượng làm nhiệm vụ, đồng chí Đặng Bá Cường cũng đồng thời yêu cầu trong quá trình làm việc, thành viên các tổ công tác phải nêu cao tinh thần trách nhiệm hơn nữa, kiên quyết nhưng cũng cần linh hoạt và bảo đảm hiệu quả thiết thực. Bên cạnh đó, lực lượng tham gia nhiệm vụ cũng cần chú ý giữ gìn sức khỏe, đảm bảo an toàn đội ngũ, sẵn sàng vì một nhiệm vụ khó khăn, lâu dài trước diễn biến khó lường của dịch bệnh. Riêng đối với lực lượng Công an, cần phối hợp tốt với các lực lượng khác, tăng cường tuần tra kiểm soát, bám chốt điểm, vừa đảm bảo phòng, chống dịch bệnh, vừa đảm bảo tuyệt đối an toàn về ANTT trên địa bàn.

Lực lượng Công an huyện Kiến Thụy kiểm tra người và phương tiện sau 22h

*Được biết, ngay sau khi UBND TP ban hành văn bản số 2449/UBND-VX, UBND huyện đã ban hành văn bản số 633/UBND để kịp thời triển khai tinh thần chỉ đạo của thành phố, về những nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông